การโอนข้อมูลแบบไร้สายจาก iPhone เครื่องเก่าไปยังเครื่องใหม่ใน iOS 12.4
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

การโอนข้อมูลแบบไร้สายจาก iPhone เครื่องเก่าไปยังเครื่องใหม่ใน iOS 12.4

Apple ใส่ฟีเจอร์โยกย้าย iPhone มาใน iOS 12.4 ช่วยให้ผู้ใช้ย้ายข้อมูลจากเครื่องเก่าไปยังเครื่องใหม่ได้ในการตั้งค่าเครื่องใหม่ครั้งแรกโดยไม่ต้องเชื่อมต่อผ่านสาย



การย้ายข้อมูล iPhone เครื่องเก่าไปยังเครื่องใหม่

ปกติแล้วหากเราซื้อ iPhone เครื่องใหม่มาแล้วต้องการย้ายข้อมูลจาก iPhone เครื่องเก่าไปยัง iPhone เครื่องใหม่ (แบบสมบูรณ์แบบ) ก็อาจจะต้องใช้การ Backup ข้อมูลเครื่องเก่าลงคอมฯ, iCloud ก่อน แล้วค่อยทำการ Restore ข้อมูลของ iPhone เครื่องเก่าไปลง iPhone เครื่องใหม่ ไม่สามารถโอนผ่านข้อมูลจาก iPhone ไปยัง iPhone ได้โดยตรง

โยกย้าย iPhone (iPhone migration) ใน iOS 12.4

ใน iOS 12.4 นั้น Apple ได้ใส่ฟีเจอร์ โยกย้าย iPhone (iPhone migration) มาด้วย โดยหลักการทำงานของฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถถ่ายโอนข้อมูลทั้งหมดจาก iPhone เครื่องเก่าไปยัง iPhone เครื่องใหม่ได้โดยตรง โดยไม่ต้องทำผ่านคอมฯ หรือเชื่อมต่อสายแต่อย่างใด


โยกย้าย iPhone มีความต้องการ หลักการทำงานและข้อควรทราบ ดังนี้

iPhone เครื่องเก่าและ iPhone เครื่องใหม่ต้องมี iOS 12.4 หรือเวอร์ชันใหม่กว่าการทำงานของฟีเจอร์นี้จะอยู่ที่หน้าจอเริ่มต้นอย่างรวดเร็วของ iPhone เครื่องเก่าiPhone เครื่องเก่าและ iPhone เครื่องใหม่ต้องเปิด Blouetooth, เชื่อมต่อเครือข่าย (Wi-Fi) ทั้งคู่ควรชาร์จ iPhone ทั้งสองเครื่องระหว่างการย้ายข้อมูลเพราะอาจใช้เวลานานขึ้นอยู่กับจำนวนของข้อมูลในเครื่องiPhone เครื่องใหม่ที่จะรับการโอนถ่ายจะต้องรีเซตแบบลบข้อมูลทั้งหมดออก เพื่อพร้อมสำหรับการตั้งค่า iPhone เครื่องใหม่


หลังจากการโอนถ่ายข้อมูลพบว่า…

การตั้งค่าต่าง ๆ ในเครื่องเก่าจะย้ายมาที่เครื่องใหม่ด้วยแอปในเครื่องเก่าก็จะตามมาในเครื่องใหม่รูปและคลิปที่ถ่ายในเครื่องเก่าจะย้ายมาในเครื่องใหม่เช่นกัน

สำหรับวิธีใช้งานนั้นสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ – https://support.apple.com/th-th/HT210216#migration


ที่มา: iphonemod

bottom of page