จากใจ "เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน" กล่าวถึงอดีตศิษย์รัก "ราเวล มอร์ริสัน"
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

จากใจ "เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน" กล่าวถึงอดีตศิษย์รัก "ราเวล มอร์ริสัน"


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือชั้นบรมครูของแมนยู ได้ไปออกพอสแคสต์ของ ริโอ เฟอร์ดินาน และได้กล่าวถึงอดีตนักเตะดาวรุ่งที่ดีที่สุดที่เจ้าตัวเคยเห็นอย่าง ราเวล มอร์ริสัน ว่าเป็นนักเตะที่เก่งมาก และจิตใจดี แต่ดันแพ้ภัยตัวเอง จากรายงานของ manchestereveningnews.co.uk เมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2564

สำหรับ ราเวล มอร์ริสัน นั้นเป็นผู้เล่นที่ใครหลาย ๆ คนเคยออกมาบอกว่าเป็น อดีตดาวรุ่งที่มีฝีเท้ายอดเยี่ยมที่สุดของแมนยู ซึ่งล่าสุดเป็น เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ออกมาพูดถึงแข้งรายนี้ หลังตัวนักเตะเพิ่งโดนยกเลิกสัญญาจากทีมในฮอลแลนด์


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กล่าวว่า "ผมมีความประทับใจกับ ราเวล อยู่นะ แต่อาจจะเป็นครั้งแรก และครั้งสุดท้ายที่ผมมีต่อเขาก็ได้ แน่นอนว่าเขาเป็นดาวรุ่งในตอนนั้นที่ทำให้ผมหุบยิ้มไม่ได้ว่าเราเจอเพชรเม็ดงามเข้าแล้ว"

"เพราะว่าเขาทำอะไรในสิ่งที่เด็กอายุแค่ 18 ปี คนอื่น ๆ ทำไม่ได้ เขาพร้อมเสมอ และเคลื่อนที่ไปกับบอลได้ดีมาก เขามักจะหาช่องว่างเพื่อรอรับบอลจากเพื่อนได้ตลอดเวลา"

"ยังมีอีกเรื่องที่ผมจะไม่มีวันลืมคือ หลังจากที่ผมส่งเขาลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก วันถัดมาเขาเข้ามาที่ออฟิศของผม และมอบจดหมายเพื่อขอบคุณผม แน่นอนว่าไม่เคยมีใครทำแบบนี้เลย เขาเป็นเด็กที่มีจิตใจดีนะ แถมฝีเท้ายังดี แต่น่าเสียดายมากที่เขาเอาชนะสภาพแวดล้อมของเขาไม่ได้"

ทั้งนี้ ราเวล มอร์ริสัน ในตอนที่เป็นดาวรุ่งถูกยกย่องให้เป็นนักเตะที่ดีที่สุดของอะคาเดมี่แมนยู เหนือนักเตะอย่าง ปอล ป็อกบา เสียด้วยซ้ำไป ทว่าปัจจุบันเขาเพิ่งถูก เดน ฮาก ทีมในฮอลแลนด์ยกเลิกสัญญาในการลุยตารางบอล

bottom of page