นี่คือเหตุผลว่าทำไมขาตั้ง Pro Stand ของจอ Pro Display XDR จึงมีราคา $999
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

นี่คือเหตุผลว่าทำไมขาตั้ง Pro Stand ของจอ Pro Display XDR จึงมีราคา $999




หลังจากได้รับการแนะนำที่งานประชุม WWDC 2019 เป็นเรื่องขำขันของชาวเน็ตที่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการวางจำหน่ายแยกจากจอภาพ Pro Display XDR และยังมีราคาสูงถึง 999 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือราว 31,310 บาท


Creative Bloq เชื่อว่า Apple มีเหตุที่ดีแล้วในการทำตลาดแบบนั้น อย่างแรกเลยคือเรื่องผลกำไร ซึ่งคำนวณมาดีแล้วว่าราคา 999 ดอลล่าร์สหรัฐ เป็นตัวเลขที่เหมาะสมกับทั้งผู้บริโภคและบริษัทฯ


Pro Display XDR เป็นจอภาพสำหรับผู้ใช้งานระดับมืออาชีพ ควรตั้งอยู่ในสตูดิโอผลิตวิดีโอและภาพยนตร์ ซึ่งกลุ่มลูกค้าเหล่านี้พร้อมที่จะจ่าย ถึงแม้ว่า Pro Display XDR กับ Pro Stand จะมีราคารวมกัน 5,998 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือราว 188,100 บาท (ยังไม่นับรวม Mac Pro รุ่นใหม่ ที่มีราคาเริ่มต้น 5,999 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือราว 188,250 บาท)

ที่สำคัญ ขาตั้ง Pro Stand ได้รับการออกแบบมาอย่างพิเศษผ่านการคำนวณด้านวิศวกรรม ด้วยดีไซน์ที่ดูเพรียวบาง แต่สามารถรับหนัก 7.5 กิโลกรัม ของจอภาพ Pro Display XDR และยังสามารถปรับหมุนจอภาพได้อย่างมั่นคง


ในขณะที่เห็นการใช้งานแล้ว บางท่านก็ยังมองว่าราคาสูงเกินไปสำหรับ Pro Display XDR แต่สำหรับบางท่านก็มองว่าถึงราคาสูงแต่ก็คุ้มค่าสำหรับเงินที่เสียไป ขึ้นกับผู้บริโภคที่ต้องการใช้งานครับผม ^^


ที่มา – Creative Bloq

bottom of page