ผู้ให้บริการแอพส่งข้อความชื่อดัง LINE ประกาศเปิดตัวเว็บเทรด Bitcoin นาม BITMAX
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

ผู้ให้บริการแอพส่งข้อความชื่อดัง LINE ประกาศเปิดตัวเว็บเทรด Bitcoin นาม BITMAX

สำนักข่าว Cryptoninjas รายงานว่า บริษัทลูกทางด้านดิจิตัลเทคโนโลยีและผู้ควบคุมธุริกิจเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิตัลของ LINE Corporation (LINE) ที่มีชื่อว่า LVC Corperation (LVC) ประกาศว่าเว็บเทรดสกุลเงินดิจิตัลสำหรับประเทศญี่ปุ่น BITMAX เปิดให้บริการแล้ว


เซิร์ฟเวอร์ของ BITMAX เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 3 pm (GMT+9) วันที่ 17 กันยายน (เปิดให้ผู้ใช้ที่ใช้ระบบปฎิบัติการ Android ก่อน)


เว็บ BITMAX จะปรากฎให้ผู้ใช้แอพพลิเคชั่น LINE เปิดใช้ในหน้า Wallet ของแอพ ซึ่งปัจจุบันมีผู้ใช้ LINE ในญี่ปุ่นถึง 81 ล้านคน BITMAX จะทำงานเป็นสถานที่ปลอดภัยในการเทรดคริปโต และยังทำให้การเทรดคริปโตกลายเป็นเรื่องง่ายและสะดวกสำหรับผู้เริ่มต้นอีกด้วย


เว็บเทรด BITMAX จะรองรับการเทรดเหรียญสกุลดิจิตัลทั้งหมด 5 เหรียญได้แก่ Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Ripple ( XRP), Bitcoin Cash (BCH), Litecoin (LTC)


เว็บเทรด BITMAX นั้นจะไม่เหมือนกับเว็บเทรด BITBOX ซึ่งเป็นเว็บเทรดที่อยู่ในเครือของ LINE เช่นกัน ซึ่่งในปัจจุบัน BITBOX เป็นเว็บเทรดที่ขยายการเทรดไปทั่วโลกแล้ว  (ยกเว้นญี่ปุ่นกับสหรัฐอเมริกา) 


ระบบเครือข่ายของ LINE

LINE มีเป้าหมายที่จะทำให้ผู้คนทั่วโลกสามารถเข้าถึงเงินได้สะดวกขึ้น ทำให้เกิดการพัฒนาระบบบริการทางการเงินที่หลากหลายเพื่อสร้างจุดเด่นให้กับแอพ


หนึ่งในการพัฒนาเหล่านั้นคือเมื่อกรกฎาคมปี 2017 มีการสร้าง BITBOX โดย LINE Tech Plus PTE.LTD. อีกหนึ่งบริษัทลูกของ LINE ในตอนนี้ทาง LVC ได้จดทะเบียนตามกฎหมาย Payment Services Act ขึ้นเป็นเว็บเทรดสกุลเงินดิจิตัลที่ถูกกฎหมายแล้ว

เมื่อไม่นานมานี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าทาง LINE นั้นได้ประสบความสำเร็จในการขอใบอนุญาตประกอบสินทรัพย์ดิจิทัลจากรัฐบาลญี่ปุ่น และการเปิดตัวดังกล่าวนั้นก็สอดคล้องกันพอดี


ที่มา: siamblockchain

bottom of page