มีข่าวลือว่า Apple อาจทำ iPhone ไร้ Face ID แต่มี Touch ID ที่จอเปิดขายในจีนโดยเฉพาะ
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

มีข่าวลือว่า Apple อาจทำ iPhone ไร้ Face ID แต่มี Touch ID ที่จอเปิดขายในจีนโดยเฉพาะ

รายงานจากสื่อในจีนเผยว่า Apple อาจทำ iPhone ไร้ Face ID แต่มี Touch ID ที่จอเปิดขายในจีนโดยเฉพาะ โดย iPhone Touch ID ที่จอจะมีราคาถูกกว่า iPhone Face ID


iPhone Touch ID ที่จอ

Mashdigi เผยว่า Apple อาจทำ iPhone ที่มี Touch ID ที่จอ (iPhone สแกนนิ้วที่จอ) เปิดขายในจีนเพื่อแข่งขันกับสมาร์ตโฟนแบรนด์เจ้าบ้านอย่าง Oppo และ Huawei

รายงานเผยว่า iPhone ที่ใช้ Touch ID ที่จอนั้นจะมีราคาถูกว่า iPhone ที่ใช้ Face ID และถือว่าเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นหาก Apple นำ Touch ID กลับมาอีกครั้งและกลับมาในรูปแบบของการสแกนที่จอเหมือนสมาร์ตโฟนระบบ Android หลายรุ่นในปัจจุบัน

จริง ๆ แล้ว Apple เคยทำ iPhone เฉพาะตลาดในจีนมาก่อนอย่างเช่น iPhone XS Max รุ่น Dual SIM ที่เปิดขายในจีนเท่านั้น ดังนั้นอาจไม่ใช่เรื่องแปลกที่ Apple จะทำ iPhone รุ่นที่เปิดขายเฉพาะในจีนในปี 2019 นี้บ้าง


หลังข่าวสิทธิบัตรการทำ Touch ID บนจอออกมาว่า Apple จะใส่ Touch ID ที่จอมาใน iPhone โดยล่าสุดที่มีข่าวคือรุ่น iPhone X แต่สุดท้าย Apple ก็เลือกใช้ Face ID แทน


หาก Apple ตัด Face ID ออกก็อาจส่งผลให้ราคาขาย iPhone ลดลงจากเดิมเพราะต้นทุนชิ้นส่วนของ Face ID นั้นค่อนข้างสูง แต่ต้องดูว่าการตัด Face ID แล้วใช้ Touch ID ที่จอจะมีผลต่อกล้องหน้า TrueDepth หรือไม่


สำหรับข่าวลือ iPhone ปี 2019 ทั่วไปนั้นเผยว่าจะยังมี Face ID และมีรอยบากเหมือนเดิม แต่จุดที่เปลี่ยนแปลงก็จะเป็นกล้องหลังที่อาจปรับ Design ให้อยู่ในกรอบเหลี่ยมมากกว่า ของจริงจะเป็นอย่างไร รอติดตามกันปลายปี 2019 นี้


ที่มา – 9to5mac

bottom of page