ล้ำไปอีก !! iOS 13 มาพร้อมฟีเจอร์ ปรับใบหน้าให้มองกล้องอัตโนมัติ เมื่อใช้ FaceTime
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

ล้ำไปอีก !! iOS 13 มาพร้อมฟีเจอร์ ปรับใบหน้าให้มองกล้องอัตโนมัติ เมื่อใช้ FaceTime

เป็นฟีเจอร์ที่น่าสนใจอย่างมาก ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ไม่คิดว่าจะมีใครทำออกมา ล่าสุดบน iOS 13 Beta 3 ได้มีคนพบว่า แอปเปิลได้ใส่ฟีเจอร์ การปรับปรุงใบหน้าให้ตามองกล้องแบบอัตโนมัติ โดยใช้เทคโนโลยี AR เมื่อคุยวิดีโอคอลผ่าน FaceTime


ถ้าใครเคยคุยวิดีโอคอลไม่ว่าจะผ่านแอปไหนก็ตาม เวลาคุยเห็นหน้า ตาเราจะจ้องมองที่หน้าจอ ซึ่งกล้องหน้าของมือถือทุกยี่ห้อจะอยู่ด้านบน ทำให้ภาพที่คู่สนทนาเห็น ตาของเราเหมือนกำลังจ้องอะไรด้านล่างอยู่ ทำให้ประการณ์การใช้งานนั้นไม่เหมือนการสนทนาแบบต่อหน้าจริง ๆ


ซึ่งใน iOS 13 นั้น แอปเปิลได้พัฒนาให้การคุย FaceTime นั้นเหมือนการคุยต่อหน้ากันมากยิ่งขึ้น โดยการปรับแต่งใบหน้าบริเวณดวงตาของเราให้เหมือนมองกล้องด้านบนตลอดเวลาด้วยเทคโนโลยี AR จากรูปตัวอย่างจะเห็นว่า ภาพด้านซ้ายที่ถ่ายจากแอป Camera ปกติ ดวงตาจะดูเหมือนมองก้มลงนิดนึง แต่ด้านขวาจะมีดวงตาที่มองกล้องตลอดเวลา


และมี Dave Schukin ได้ทำการทดสอบการปรับแต่งใบหน้าบริเวณดวงตาว่าเนียนแค่ไหน โดยการนำขาแว่นตาเลื่อนขึ้นเลื่อนลง ซึ่งจะเห็นว่า เทคโนโลยี AR สามารถสร้างภาพเสมือนจริงได้อยากแนบเนียบอย่างมาก


สุดท้าย MacRumors ได้ออกมาคอนเฟิร์มแล้วว่าฟีเจอร์นี้จะมีบน iPhone XS และ XS Max เท่านั้น โดยสามารถเข้าไปเปิดหรือปิดฟีเจอร์นี้ได้ที่ Settings >> FaceTime >> FaceTime Attention Correction


ที่มา – MacRumors

bottom of page