"อาร์เซนอล" สอบ "โอบาเมยอง" หลังอาจจะละเมิดกฎป้องกันโควิด
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

"อาร์เซนอล" สอบ "โอบาเมยอง" หลังอาจจะละเมิดกฎป้องกันโควิด


อาร์เซนอล ตัดสินใจลงมาสอบสวน ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง หัวหอกกัปตันทีม จากประเด็นที่เขาส่อละเมิดกฎการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เพราะเขาอาจจะไปทำรอยสักกับช่างทำรอยสักคนหนึ่งเมื่อไม่กี่วันก่อน ทั้งที่กฎของสหราชอาณาจักรห้ามร้านหรือช่างทำรอยสัก รับงานไหนๆ ทั้งนั้นในช่วงนี้


ประเด็นนี้เกิดขึ้นจากการที่ อเลฆานโดร นิโกลัส เบร์นัล นักทำรอยสักชาวสแปนิชโพสต์ภาพกับคลิปที่เขาไปทำรอยสักอันใหม่ให้ โอบาเมยอง โดยหากอ้างอิงจากวันเวลาในโพสต์ดังกล่าวนั้น คลิปกับรูปเหล่านี้ก็ถือว่าถูกโพสต์เมื่อราว 6 วันก่อน หรือก็คือไม่กี่วันหลังจากที่ โอบาเมยอง ได้รับอนุญาตจากสโมสรให้ไปเยี่ยมมารดาของเขาที่รับการรักษาอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส


ทั้งนี้ ปัจจุบันสหราชอาณาจักรออกกฎห้ามร้านหรือช่างทำรอยสักไปรับงานไหนๆ ทั้งนั้น เพื่อที่การแพร่ระบาดจะได้ไม่รุนแรงมากไปกว่านี้ แถม โอบาเมยอง กับ เบร์นัล เหมือนจะไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยตลอดช่วงการทำรอยสักด้วย


ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าการทำรอยสักครั้งนี้ของ โอบาเมยอง เกิดขึ้นที่ไหนและเมื่อไหร่ แต่ อาร์เซนอล ก็ต้องการรู้ความจริงจากปากของ โอบาเมยอง จนตัดสินใจลงมาสอบสวน โดยแข้งวัย 31 ปี เพิ่งโชว์ฟอร์มสุดยอดด้วยการทำแฮตทริกจนช่วยให้ต้นสังกัดชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 4-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา


bottom of page