Apple Watch Series 5 มาพร้อมวัสดุตัวเรือนที่หลากหลายขึ้น
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

Apple Watch Series 5 มาพร้อมวัสดุตัวเรือนที่หลากหลายขึ้น

จากงาน Apple Special Event 2019 ครั้งนี้ Apple Watch Series 5 เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ได้เปิดตัว

ที่น่าสนใจคือวัสดุตัวเรือนนั้น นอกจากอลูมิเนียมรีไซเคิล 100% (3 สีคือ ทอง, เงิน และ Space Black) และสเตนเลสแล้วที่เคยมีมาแล้ว



ตอนนี้ทาง Apple ก็ได้เปิดตัววัสดุใหม่ คือไทเทเนียม (2 สีคือ Natural Titanium และ Space Black) ซึ่งมีน้ำหนักเบากว่า 45% เมื่อเทียบกับสแตนเลส แต่มีอัตราส่วนความแข็งแกร่งต่อน้ำหนักถึง 2 เท่า เป็นตัวเลือกใหม่ให้กับผู้ใช้ที่ต้องการความทนทานแบบสุดๆ



และการกลับมาอีกครั้งของเซรามิก (สีขาว) ที่ดูเรียบหรู น้ำหนักเบา และแข็งแกร่งเป็นพิเศษ ซึ่งมีความแข็งมาก กว่าสแตนเลสถึง 4 เท่า โดยตัวเรือนเซรามิกแต่ละชิ้นจะถูกอัดขึ้นรูป เผาผนึก และขัดเงาจนเปล่งประกายสะดุดตาด้วยน้ำยาขัดเจียรที่มีเพชรเป็นส่วนผสม ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดความหมองหรือรอยขีดข่วน



เมื่อดูโดยภาพรวมแล้ว Apple Watch Series 5 ยังคงมีดีไซน์เดิม แต่มีการปรับปรุงในเรื่องของการรักษาสุขภาพมากขึ้น ทั้งการเพิ่มระบบแจ้งเตือนเมื่ออยู่ในที่เสียงดังเป็นเวลานาน, ระบบการคาดเดาประจำเดือนของคุณผู้หญิงโดยได้รับการวิจัย และรับรองโดยสถาบันต่างๆ ที่น่าเชื่อถือได้

และระบบโทรฉุกเฉิน (เฉพาะรุ่นเซลลูลาร์) โดยการกดที่ปุ่มด้านข้างค้างเอาไว้เท่านั้น และสามารถใช้ได้ 150 ประเทศทั่วโลก


และที่หลายคนรอคอย คือการเปลี่ยนมาใช้หน้าจอ Retina Display แถมเป็นแบบ Always On ซึ่งสามารถแสดงข้อมูลให้ผู้ใช้เห็นตลอดเวลา ทำให้ดูเวลาได้โดยไม่ต้องพลิกข้อมือ หรือดูข้อมูลระยะทาง หรือเวลาขณะออกกำลังกาย แต่ก็ยังสามารถใช้งานได้ทั้งวันเช่นเดิม ด้วยเทคโนโลยี LTPO ที่ช่วยประหยัดพลังงาน โดยเปลี่ยนค่า Refresh Rate จาก 60 Hz เป็น 1 Hz และฟังก์ชั่นที่ทำให้ความสว่างหน้าจอหรี่ลง เพื่อช่วยให้ใช้งานได้นานถึง 18 ชั่วโมง พร้อมเสริมศักยภาพด้วย watchOS 6



มีการเพิ่มเข็มทิศหรือ Compass เพื่อใช้งานร่วมกับแอปแผนที่เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานได้ดียิ่งขึ้น สามารถบอกตำแหน่งของผู้ใช้และทิศทางที่หันไปได้อีกด้วย


ราคาเริ่มต้น Apple Watch Series

รุ่น GPS ราคา 399 เหรียญ (ประมาณ 12,200 บาท)

รุ่น GPS + Cellular ราคา 499 เหรียญ (ประมาณ 15,300 บาท)


เริ่มเปิดจองแล้วตั้งแต่วันนี้ และวางจำหน่ายในสโตร์ตั้งแต่ 20 ก.ย. ปล. Apple Watch Series 3 ตอนนี้ลดราคาเหลือเพียง 199 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 6,093 บาท) เท่านั้น!!

bottom of page