Download Manager มีให้ใช้งานแล้ว บนแอพ Safari สำหรับ iOS 13 และ iPadOS
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

Download Manager มีให้ใช้งานแล้ว บนแอพ Safari สำหรับ iOS 13 และ iPadOS




ในที่สุด Download Manager ก็เพิ่มขึ้นมาในแอพพลิเคชั่น Safari ซึ่งรองรับการใช้งานบนระบบปฏิบัติการ iOS 13 และ iPadOS


ฟีเจอร์ Download Manager บนแอพ Safari จะถูกซ่อนไว้จนกว่าผู้ใช้งานจะพบ Link ดาวน์โหลด เมื่อมีการแตะที่ Link จะพบกับหน้าต่างย่อยลอยขึ้นมา โดยมีข้อความถามว่าต้องการดาวน์โหลดไฟล์จาก Link ใช่หรือไม่ พร้อมปุ่ม Download


หลังจากกดปุ่ม Download ผู้ใช้งานยังสามารถดูความคืบหน้า หรือดาวน์โหลดไฟล์อื่นๆ ได้ทันที หากต้องการลบการดาวน์โหลดให้ปัดนิ้วไปทางซ้ายแล้วแตะปุ่ม Delete

สำหรับ iPad จะได้รับประสบการณ์ที่ดีกว่า iPhone เนื่องจากแอพ Safari จะมี User Interface ระดับ Desktop ให้มุมมองเว็บไซต์ต่างๆ เหมือนดูอยู่บนคอมพิวเตอร์ แม้แต่เปิดวีดีโอใน YouTube ผ่าน Safari ก็ยังรองรับฟีเจอร์ PIP (picture-in-picture)


ทั้งนี้ ไฟล์ที่ดาวน์โหลดจากแอพ Safari จะถูกเก็บไว้ในโฟลเดอร์ Downloads ภายในแอพ Files ซึ่งเป็นไดเรกทอรี่บน iCloud Drive และหมายถึงจะถูกจำกัดพื้นที่ไว้ 5GB นอกจากจะมีการเช่าบริการพื้นที่บน iCloud โดยผู้ใช้งานสามารถเปลี่ยนไดเรกทอรี่สำหรับจัดเก็บไฟล์ได้ โดยเข้าไปที่ Settings > Safari > Downloads จากนั้นเลือกตัวเลือก On my iPhone หรือ On My iPad เพื่อย้ายตำแหน่งจัดเก็บไฟล์ดาวน์โหลดผ่าน Safari จาก iCloud มาไว้ในตัวอุปกรณ์


ภายในแอพ Files ยังสามารถจัดการไฟล์ที่ดาวน์โหลดมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการเปิดไฟล์ในแอพตามค่าเริ่มต้น หรือเปิดไฟล์ในแอพที่ต้องการ รวมไปถึงการแตะค้างไว้ที่ชื่อไฟล์ เพื่อพบเมนูย่อย อย่างเช่นการคัดลอก, ย้าย, บีบอัดไฟล์ และในแอพ Files ยังสนับสนุนฟึเจอร์ลากแล้ววาง ช่วยให้การย้ายตำแหน่งไฟล์ทำได้อย่างสะดวกอีกด้วย


ที่มา – iPhoneHacks

bottom of page