2022 KIA EV6 เปิดจอง 3 มิถุนายน สำหรับ 50 รัฐในอเมริกา
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

2022 KIA EV6 เปิดจอง 3 มิถุนายน สำหรับ 50 รัฐในอเมริกา




รถครอสโอเวอร์ไฟฟ้า Kia EV6 จะมาถึงในปี 2022 สำหรับตัวแทนจำหน่ายทั่วสหรัฐอเมริกา


นี่จะเป็นตัวสะท้อนให้เห็นถึงจุดสำคัญของแบรนด์ ซึ่งบ่งชี้ว่าการใช้โมเดลไฟฟ้าเต็มรูปแบบ เป็นเรื่องที่จริงจังมากขึ้น Kia ขายโมเดลไฟฟ้าอย่างสมบูรณ์ในสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ปี 2014 โดยเริ่มจาก 2015 Soul EV และขยายไปถึง Niro EV ในปัจจุบัน


2022 Kia EV6 มีความเกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับ Hyundai Ioniq 5 และเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกจากแบรนด์นี้โดยไม่มีแผ่นโลหะ หรือ แพลตฟอร์มที่ใช้ร่วมกับรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาป ไม่เพียง แต่เป็นการเปิดตัวรูปแบบการตั้งชื่อใหม่เท่านั้น นอกจากนี้ยังก่อให้เกิดการสร้างแบรนด์ใหม่สำหรับ Kia ในสหรัฐอเมริกาซึ่งปัจจุบันเรียกว่า Kia America


Kia ยังไม่ได้ประกาศราคาพื้นฐานสำหรับ EV6 แต่มีรายละเอียดจาก EV6 First Edition ซึ่งรายละเอียดจะจัดส่งให้ตัวแทนจำหน่ายเป็นอันดับแรก


Kia EV6 จะมีการติดตั้งมอเตอร์ขับเคลื่อนทุกล้อ และ ชุดแบตเตอรี่ 77.4 กิโลวัตต์ First Edition มีจอแสดงผลบนกระจกหน้าแบบ Augmented Reality ระบบช่วยจอดรถซันรูฟ และ ระบบเสียง Meridian 14 ลำโพง เครื่องมือ TFT คู่แบบพาโนรามา และ หน้าจออินโฟเทนเมนต์โค้งที่ด้านบนของแผงหน้าปัด และ EV6 ทุกรุ่นจะได้รับชุดคุณลักษณะด้านความปลอดภัยแบบแอคทีฟ 21 ชุดที่ครอบคลุมทั้งคัน







ที่มา : greencarreport



bottom of page