25 ปีที่แล้ว Apple ซื้อ Next เพื่อนำ Steve Jobs กลับมา หลังจากที่เขาลาออกจากบริษัทไป จากปัญหาภายใน
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

25 ปีที่แล้ว Apple ซื้อ Next เพื่อนำ Steve Jobs กลับมา หลังจากที่เขาลาออกจากบริษัทไป จากปัญหาภายใน


สัปดาห์นี้เป็นวันครบรอบ 25 ปีของ Apple ที่ประกาศว่าได้ตกลงซื้อ NeXT ในราคา 400 ล้านดอลลาร์ การเคลื่อนไหวที่น่าทึ่งนี้ทำให้ สตีฟ จ็อบส์กลับมาที่ Apple อีกครั้งหลังจากที่เขาลาออกจากบริษัทหลังจากปัญหาแย่งชิงอำนาจภายในองค์กร

"การเข้าซื้อกิจการ NeXT เป็นการเริ่มต้นบทใหม่ในประวัติศาสตร์ของ Apple และแสดงถึงก้าวสำคัญในการเปลี่ยนแปลงของเราในฐานะองค์กร" Gil Amelio อดีต CEO ของ Apple กล่าว เมื่อมีการประกาศข้อตกลงเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 1996 "วันนี้ Apple ยินดีต้อนรับการกลับมา สตีฟ จ็อบส์ ผู้มีวิสัยทัศน์ที่มากความสามารถ ผู้ที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้ลูกค้ารุ่นใหม่และนักพัฒนาซอฟต์แวร์ และแสดงให้เห็นว่า Apple ยังคงเป็นบ้านของอุตสาหกรรมสำหรับนวัตกรรมและความตื่นเต้น" เหตุผลหลักที่ Apple ซื้อกิจการ NeXT คือการเข้าถึงระบบปฏิบัติการ NeXTSTEP ที่ใช้ Unix ซึ่งทำหน้าที่เป็นรากฐานของ Mac OS X ด้วยการควบรวมกิจการนี้ ซอฟต์แวร์ขั้นสูงจาก NeXT จะเข้ากับแพลตฟอร์มฮาร์ดแวร์ปริมาณมากและช่องทางการตลาดของ Apple เพื่อสร้างความก้าวหน้าอีกขั้น ก้าวข้ามแพลตฟอร์มที่มีอยู่เดิม และเติมเชื้อเพลิงให้ Apple และ สตีฟ จ็อบส์ กล่าวว่า "ฉันยังคงมีความรู้สึกลึกซึ้งต่อ Apple อยู่มาก และรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีบทบาทในการสร้างสรรค์อนาคตของ Apple"

ในขั้นต้นจ็อบส์กลับมาที่ Apple ในฐานะที่ปรึกษา โดยปรากฏตัวครั้งแรกที่ Macworld San Francisco ในเดือนมกราคม 1997 เพื่อประกาศรายละเอียดว่า Apple วางแผนที่จะรวมเทคโนโลยี NeXT เข้ากับ Mac OS รุ่นต่อๆ ไปอย่างไร จ็อบส์ได้เข้ามาแทนที่ Amelio ในฐานะซีอีโอชั่วคราวของบริษัทเพียงเก้าเดือนต่อมา และขึ้นเป็นซีอีโอจนกระทั่งก้าวลงจากตำแหน่งในเดือนสิงหาคม 2011 เนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพ ภายใต้การนำของจ็อบส์ Apple ก้าวจากการใกล้ล้มละลายจนกลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นสัญลักษณ์ เช่น iPod, iPhone และ iPad ไปพร้อมกัน หากไม่ได้รับ NeXT ชะตากรรมของ Apple อาจแตกต่างออกไปมาก . ขอบคุณข้อมูลจาก : macrumors . เรียบเรียง By Killua . ติดตามยูทูป How to และอัพเดทข่าว iPhone youtube : https://bit.ly/YTiPhoneiOS . TikTok = https://vt.tiktok.com/ZSW9TPLg/ instagram :https://www.instagram.com/iphoneiosth... . เว็บไซต์: https://www.iphoneiosthailand.com/ Twitter : https://twitter.com/iPhoneiOSth . เว็บศูนย์ซ่อม iPhone iPad Mac : https://www.macupstudio.com/ . #ร้านซ่อมไอโฟน #ร้านซ่อมไอแพด #ร้านซ่อมMac #ร้านซ่อมแมคบุค : https://bit.ly/fixservicemacupstudio ——————— ติดต่อส่งงานซ่อม ( รับงานซ่อมทั่วประเทศ ) inbox เพจ iPhone iOs Thailand inbox: m.me/iphoneiosthailand line: @macup = http://bit.do/linemacup ——————— #MacUpStudio ศูนย์ซ่อมผลิตภัณฑ์ Apple เพจศูนย์ซ่อม : https://www.facebook.com/MacUpStudio/ #ซ่อมiPhone #ซ่อมiPad #ซ่อมMac #ซ่อมiMac #ซ่อมiPhoneใกล้บ้าน #ซ่อมiPadใกล้บ้าน #ซ่อมMacใกล้บ้าน #ซ่อมiMacใกล้บ้าน . ตัวอย่างงานซ่อม iPhone ซ่อมMac : youtube: https://bit.ly/YTMacUpKK . #iPhoneiOSThailand #Apple #Next #MacOSx #SteveJobs #Ceo #iPhone #iPad #iPod #ช่วยเหลือผู้ใช้iPhone #iPhoneSupport

bottom of page