Apple Car ขับเคลื่อนด้วย Siri โดยไม่มีพวงมาลัย แนวคิดที่เคยถูกนำเสนอโดย Jony Ive
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

Apple Car ขับเคลื่อนด้วย Siri โดยไม่มีพวงมาลัย แนวคิดที่เคยถูกนำเสนอโดย Jony Ive

Jony Ive นักออกแบบที่ทรงอิทธิพลที่สุดของ Apple ได้ตัดสินใจลาออกจาก Apple แล้ว หลังจากทำงานที่นี่มาเกือบ 30 ปี โดยเขาจะสิ้นสภาพการเป็นพนักงานของ Apple ในปลายปีนี้ แต่ผลงานการออกแบบของเขาที่สร้างไว้กับ Apple จะยังคงอยู่ตลอดไป และอาจรวมถึงผลิตภัณฑ์ที่กำลังจะเปิดตัวในอนาคตอย่างรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ ที่เรียกกันว่า Apple Car


แหล่งข่าวรายงานว่า Jony Ive มีส่วนร่วมในการออกแบบรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติของ Apple ด้วย และ Jony Ive ก็ดีไซน์ไว้หลายแบบ หนึ่งในนั้นทำมาจากไม้และหนัง แต่ไม่มีพวงมาลัย


Jony Ive ต้องการให้ Apple Car ถูกควบคุมโดย Siri เขายังเคยนำเสนอแนวคิดนี้กับ Tim Cook ด้วยการให้ผู้หญิงที่อยู่ใกล้ มาแสดงเป็น Siri คอยตอบสนองต่อคำสั่งเสียงจากผู้บริหารของ Apple แต่ไม่มีรายงานว่า Tim Cook จริงจังกับต้นแบบของ Jony Ive มากแค่ไหน


นอกจาก รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ Jony Ive ยังได้ออกแบบทีวีให้กับ Apple แต่ยังไม่เคยได้รับการเปิดตัวทางการ และยังสร้างต้นแบบ Apple Watch ด้วย


Bloomberg รายงานว่า Jony Ive ถูกลดบทบาทลงเรื่อยๆ นับตั้งแต่ Apple Watch เปิดตัวในปี 2015 โดยเวลาส่วนใหญ่ของ Jony Ive ถูกใช้ไปกับการออกแบบ Apple Park


เมื่อพ้นปีนี้ Jony Ive จะไม่ได้เป็นส่วนของ Apple อีกแล้ว แต่ Apple ยืนยันว่ายังคงทำงานกับ Jony Ive ต่อไปในฐานะลูกค้าของ LoveFrom สตูดิโอออกแบบอิสระที่มี Jony Ive เป็นเจ้าของ


ที่มา – MacRumors

bottom of page