BMW i3 เลิกผลิตแล้ว
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

BMW i3 เลิกผลิตแล้ว




บีเอ็มดับเบิลยู i3 รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กแต่ยิ่งใหญ่ในด้านนวัตกรรม สิ้นสุดแล้ว—อย่างน้อยในสหรัฐอเมริกา


การผลิต i3 สำหรับสหรัฐอเมริกามีกำหนดสิ้นสุดในเดือนกรกฎาคม BMW Blog รายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยอ้างถึงกระดานข่าวของตัวแทนจำหน่าย ซึ่งขณะนี้ได้รับการยืนยันโดย BMW North America


“เราสามารถยืนยันได้ว่าการผลิต BMW i3 ในสหรัฐฯ จะสิ้นสุดในเดือนกรกฎาคม 2021” Oleg Satanovsky โฆษกของ BMW กล่าว "นี่สำหรับรุ่น i3 ทั้งหมด"


Satanovsky กล่าวเสริมว่าเขาไม่สามารถแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแผนสำหรับตลาดอื่นได้


การเปิดตัวในปี 2013 ในฐานะความพยายามครั้งแรกของ BMW ในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับตลาดมวลชน i3 เป็นนวัตกรรมอย่างแท้จริง ด้วยโครงสร้างพลาสติก และอลูมิเนียมที่เสริมด้วยคาร์บอนไฟเบอร์แบบสปอร์ต และบรรจุภัณฑ์แบตเตอรี่แบบใหม่ ซึ่งแตกต่างจาก EVs อื่น ๆ ส่วนใหญ่ i3 แตกต่างจากบรรทัดฐานของอุตสาหกรรมยานยนต์ในทุก ๆ ด้าน มากกว่าแค่ระบบส่งกำลัง


อย่างไรก็ตาม การออกแบบนอกรีตไม่ได้นำไปสู่การขายจำนวนมาก i3 ไม่มีความล้มเหลวในการขาย (มีการสร้างมากกว่า 200,000 ตัว) แต่ก็ไม่ใช่รถตลาดมวลชนที่แท้จริงเช่นกัน


นี่เป็นการเผชิญหน้าจากสิ่งที่ BMW ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ เนื่องจาก i3 มีกำหนดจะได้รับการอัปเกรดแบตเตอรี่อีกครั้งในปี 2564


อย่างไรก็ตาม BMW ได้กล่าวไว้ในปี 2019 ว่า i3 REx แบบขยายช่วงกำลังจะเลิกผลิตเร็วๆ นี้ แม้แต่ในสหรัฐฯ ซึ่งคาดว่าจะใช้งานได้ยาวนานกว่าตลาดอื่นๆ


การเลิกใช้ i3 เป็นเครื่องบ่งชี้ถึงการเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์ของ BMW ไปสู่ EVs ตามรุ่นและแพลตฟอร์มที่มีอยู่


สำหรับตอนนี้ รถยนต์ไฟฟ้าที่เล็กที่สุดของ BMW จะเป็น i4 ซึ่งมาถึงในไตรมาสแรกของปี 2022 และมีขนาดเท่ากับ Tesla Model 3 ถ้าคุณไม่นับ Mini Cooper SE จากแบรนด์อังกฤษที่ BMW เป็นเจ้าของนั่นคือ


ดูเหมือนว่า i4 จะใช้แพลตฟอร์มที่ใช้ร่วมกับรุ่น BMW 4 Series ที่ใช้น้ำมันเบนซิน และ iX crossover SUV ที่กำลังจะมีขึ้นดูเหมือนว่าจะเป็นไปตามรูปแบบที่คล้ายคลึงกัน BMW วางแผนที่จะเปิดตัวรุ่นต่างๆ ในชื่อ "Neue Klasse" ซึ่งใช้แพลตฟอร์มเฉพาะ EV แต่ยังไม่ถึงปี 2025









ที่มา : greencarreport


bottom of page