EV ที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ของ Sono Sion ได้รับการอัพเกรดแบตเตอรี่
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

EV ที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ของ Sono Sion ได้รับการอัพเกรดแบตเตอรี่




รถยนต์ไฟฟ้าที่เสริมด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ Sono Sion ยังไม่ได้เริ่มการผลิต แต่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ Sono Motors ได้ประกาศชุดแบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้นสำหรับรถยนต์ โดยอ้างว่ามีช่วงการใช้งานที่ยาวขึ้น พลังการชาร์จที่มากขึ้น และอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น


ชุดลิเธียมไอออนฟอสเฟต (LFP) ขนาด 54 กิโลวัตต์ชั่วโมงใหม่มาแทนที่ชุดลิเธียมไอออนขนาด 35 กิโลวัตต์ชั่วโมงในไซออน ในการแถลงข่าว Sono กล่าวว่าได้ทำการสำรวจผู้ถือการจอง (บริษัทอ้างว่าได้รับเงินดาวน์มากกว่า 13,000 ครั้งแล้ว) และมากกว่า 90% โหวตให้แบตเตอรี่ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น


บางทีก็ไม่น่าแปลกใจ ด้วยแพ็คใหม่ Sono ประมาณการระยะทาง 189 ไมล์ เพิ่มขึ้นจาก 160 ไมล์ก่อนหน้านี้ พลังการชาร์จยังเพิ่มขึ้นจาก 50 กิโลวัตต์เป็น 75 กิโลวัตต์ และชุด LFP มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นประมาณ 3,000 รอบการชาร์จ ตามข้อมูลของ Sono


นอกจากนี้ Sion ยังหุ้มด้วยแผงโซลาร์เซลล์ ซึ่งสามารถให้ระยะการขับขี่สูงสุด 4,600 ไมล์ต่อปี Sono กล่าว ตัวเลขดังกล่าวไม่เปลี่ยนแปลงโดยก้อนแบตเตอรี่ใหม่ตามที่บริษัทระบุ


Sono วางแผนการผลิตที่โรงงาน Saab เดิมในเมือง Trollhättan ประเทศสวีเดน ภายใต้สัญญากับ National Electric Vehicle Sweden (NEVS) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ซื้อโรงงานดังกล่าวและทรัพย์สินทางปัญญาของ Saab หลังจากการล้มละลายของผู้ผลิตรถยนต์ในปี 2554 การขายน่าจะจำกัดเฉพาะยุโรป Sono ได้แสดง Sion ในสหรัฐอเมริกา แต่ไม่มีแผนที่จะนำเสนอที่นี่


ทั้ง Sion และ Lightyear One ที่หรูหรากว่านั้นตั้งเป้าที่จะกำจัดการชาร์จในยานพาหนะที่อย่างน้อยก็ค่อนข้างคล้ายกับรถยนต์ทั่วไป แต่ EVs ที่เสริมด้วยพลังงานแสงอาทิตย์เผชิญกับความท้าทายซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากความไร้ประสิทธิภาพของแผงโซลาร์เซลล์






ที่มา : greencarreport ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม : https://www.iphoneiosthailand.com/

bottom of page