iPhone 14 Pro อาจมาพร้อมบอดี้ไทเทเนียมอัลลอยด์ ที่แข็งแรง ทนต่อการกัดกร่อน และทนต่ออุณภูมิสูง
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

iPhone 14 Pro อาจมาพร้อมบอดี้ไทเทเนียมอัลลอยด์ ที่แข็งแรง ทนต่อการกัดกร่อน และทนต่ออุณภูมิสูง


iPhone 14 Pro อาจมาพร้อมบอดี้ไทเทเนียมอัลลอยด์ ที่แข็งแรง ทนต่อการกัดกร่อน และทนต่ออุณภูมิสูง

.

รายงานจากนักลงทุนรายใหม่ JP Morgan Chase กล่าวว่า iPhone 14 series ในปีหน้า จะมีรุ่นระดับไฮเอนด์ ที่มีการออกแบบตัวดี้เป็นไทเทเนียมอัลลอยด์ใหม่ และยังยืนยันข่าวลือที่ว่า ‌iPhone‌ ในปีหน้าจะมีการเปลี่ยนแปลงคุณสมบัติมากกว่า iPhone 13 ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งบ่งชี้ว่า Apple กำหนดให้ปี 2022 เป็น "ซูเปอร์ไซเคิล" ของ ‌iPhone‌ หรือปีที่มีผู้คนอัปเกรดเป็นรุ่นล่าสุดมากกว่าปกติเป็นอย่างมาก โดย Foxconn จะเป็นผู้ผลิตเฉพาะบอดี้ไทเทเนียมอัลลอยด์สำหรับรุ่นระดับไฮเอนด์

.

หากรายงานเป็นเรื่องจริง การใช้ไทเทเนียมใน ‌iPhone‌ จะเป็นครั้งแรกสำหรับ Apple ซึ่งใน iPhone รุ่นล่าสุดนั้น ทำมาจากอลูมิเนียม และสแตนเลสสตีล ส่วนไททาเนียมมีความแข็งค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับสเตนเลสสตีล ทำให้ทนทานต่อรอยขีดข่วนได้ดีกว่า และความแข็งทำให้ทนทานต่อการดัดงอได้ นอกจากนี้ยังทนต่อการกัดกร่อนได้ดีกว่าโลหะผสมอื่นๆ

.

รายงานยืนยันข่าวลืออื่นๆ ว่า Apple ไม่ได้วางแผนที่จะเปิดตัว ‌iPhone‌ 14 mini ขนาด 5.4 นิ้ว โดยที่รุ่น mini จะลงท้ายด้วย ‌iPhone 13‌ ตามที่นักวิเคราะห์ Ming-Chi Kuo Apple กล่าว ทั้งนี้ Apple จะเสนอ iPhone 6.1 นิ้ว 2 เครื่อง และ iPhone 6.7 นิ้ว 2 เครื่องแทน ดังนั้นทั้ง ‌iPhone‌ 14 มาตรฐาน และ ‌iPhone‌ 14 Pro จะมีให้เลือกใน 2 ขนาดดังกล่าว

.

รายงานยังกล่าวถึงข่าวลือในตลาดว่า Touch ID ว่าสามารถกลับไปใช้ ‌iPhone‌ รุ่นปี 2022 ในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งได้ ไม่ว่าจะใช้งานในปุ่มด้านข้าง หรือในรูปแบบของเซ็นเซอร์ลายนิ้วมือบนหน้าจอ

.

สำหรับข่าวลืออื่น ๆ ชี้ให้เห็นว่า iPhone อย่างน้อยบางรุ่นในปี 2022 จะไม่มีรอยบากอีกต่อไป โดยที่ Apple จะใช้การออกแบบรูเจาะ ที่เคยใช้กับอุปกรณ์ Android บางรุ่นมาก่อน แอดว่าเป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่รอ iPhone 14 มาก เพื่อนๆ มีความคิดเห็นกันว่าอย่างไร? คอมเมนท์กันเข้ามาได้เลยจ้า

.

ขอบคุณข้อมูลจาก : macrumors.com

.

ติดตามยูทูป How to และอัพเดทข่าว iPhone ก่อนใครได้ที่นี่

.

.

เว็บไซต์: https://www.iphoneiosthailand.com/

.

เว็บศูนย์ซ่อม iPhone iPad Mac : https://www.macupstudio.com/

.

.

#MacUpStudio ศูนย์ซ่อมผลิตภัณฑ์ Apple

เพจศูนย์ซ่อม : https://www.facebook.com/MacUpStudio/

ตัวอย่างงานซ่อม iPhone ซ่อมMac : youtube: https://bit.ly/YTMacUpKK

.

.

ทีมงาน : iPhone iOs Thailand

bottom of page