ชมคลิป ทดสอบความทนทาน iPhone SE (2020)
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

ชมคลิป ทดสอบความทนทาน iPhone SE (2020)



iPhone SE (2020) พึ่งเปิดตัวและวางขายไปได้ไม่นาน ล่าสุดช่อง JerryRigEverything ใน YouTube ได้แชร์วิดีโอทดสอบความทนทาน ของ iPhone SE มาให้ชมกัน เริ่มจากทดสอบด้วยการกรีดหน้าจอและตัวเครื่องเพื่อทดสอบความสามารถในการป้องกันรอยขีดข่วน ตามด้วยการใช้ไฟลน ทดสอบการป้ปองกันความร้อน สุดท้ายเขาจะพยายามหักสมาร์ทโฟนด้วยมือเปล่า




เริ่มกันที่ความทนทานของหน้าจอจากการขูดด้วยของแข็งในระดับต่างๆ ก็พบว่าหน้าจอจะเป็นรอยเมื่อโดนของแข็งในระดับ 6 ตามค่าความแข็งของโมห์สเกล ซึ่งเป็นระดับเดียวกับหน้าจอของเหล่ามือถือเรือธงหลายๆ รุ่น ทำให้หน้าจอของ iPhone SE (2020) สามารถทนได้กับพวกเศษเหรียญ หรือแม้แต่ใบมีดคัตเตอร์ได้



ส่วนตัวเครื่องทำจากอลูมิเนียมทนทาน แต่สีที่เคลือบไว้ก็ถูกขูดออกได้ง่ายๆ ด้วยใบมีด แต่ด้านหลังของ iPhone SE (2020) เป็นกระจก จึงต้านทานของมีคมได้



ต่อไปทดลองด้วยการใช้เปลวไฟจากไฟแช็คมาลนที่หน้าจอประมาณ 16 วินาที ก็เกิดเป็นรอยดำขึ้น แต่เมื่อจอเย็นลงรอยดำก็ค่อยๆจางลงจนมองไม่เห็น และสามารถใช้งานได้ตามเดิม



สุดท้ายเขาพยายามดัดบอดี้ให้โค้งงอด้วยมือเปล่า ปรากฎว่าตัวเครื่องมีความแข็งแรงมากทีเดียว เพราะตอนออกแรงตัวเครื่องแทบจะไม่งอแลย แถมกระจกทั้งด้านหน้า และด้านหลังก็ไม่มีการร้าว หรือปริแม้แต่น้อย



ชมคลิป



ที่มา : JerryRigEverything




เว็บซ่อมไอโฟน ซ่อมMac : http://bit.do/macupstudiofixservice

ศูนย์ซ่อม iPhone iPad : https://www.facebook.com/MacUpStudio/

ศูนย์ซ่อม Mac iMac : https://www.facebook.com/MacUpStudio/


bottom of page