MacBook Pro Concept อาจแทนที่ Touch Bar ด้วยแท่นวาง Apple Pencil
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

MacBook Pro Concept อาจแทนที่ Touch Bar ด้วยแท่นวาง Apple Pencil


มีข่าวลือว่า Apple จะทิ้ง Touch Bar ของ MacBook Pro รุ่นใหม่ ในขณะที่เรายังต้องรอดูว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นหรือไม่ จากภาพ Concept จินตนาการว่า Touch Bar อาจถูกแทนที่ด้วยแท่นวาง Apple Pencil ภายในคอมพิวเตอร์

ตามรายงานของ Patently Apple ระบุว่า เมื่อต้นสัปดาห์นี้ สำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐฯ ได้เผยแพร่สิทธิบัตรใหม่สำหรับ Apple “สิ่งประดิษฐ์ในปัจจุบันเกี่ยวข้องกับการผสมผสาน Apple Pencil เข้ากับคีย์บอร์ดของ MacBook แบบถอดได้ ในขณะที่ Pencil อยู่ในตัวยึด มันสามารถทำหน้าที่เป็นเมาส์เพื่อเลื่อนเคอร์เซอร์ ระบบไฟส่องสว่างระดับไฮเอนด์ที่ไม่เหมือนใครนั้นติดตั้งอยู่ในส่วนยึด และ Apple Pencil ซึ่ง Pencil สามารถแทนที่แถว F-Key ด้านบนด้วยสัญลักษณ์ปุ่มการทำงานที่ส่องสว่างบน Apple Pencil พร้อมฟังก์ชันการทำงานเต็มรูปแบบ”


สำหรับปุ่มฟังก์ชัน สิทธิบัตรระบุว่า "ในขณะที่เครื่องมือป้อนข้อมูลอยู่ในตำแหน่งยึดแบบฝัง ผู้ใช้สามารถป้อนข้อมูลไปยังเครื่องมือป้อนข้อมูลได้ นอกเหนือจากการป้อนข้อมูลผ่านแป้นพิมพ์ สามารถใช้อินพุตที่ป้อนผ่านเครื่องมือป้อนข้อมูล”


ด้วยเหตุนี้ นักออกแบบ Sarang Sheth จึงได้สร้างแบบจำลอง 3 มิติว่าสิทธิบัตรนี้จะมีลักษณะอย่างไรหากปรากฏว่าเป็นจริง

อย่างที่คุณเห็นในภาพ แน่นอนว่า MacBook Pro รุ่นใหม่นี้มีท่าทางสัมผัสด้วย Pencil ในขณะที่ยังคงรักษา Tuch Bar ไว้เพียงเศษเสี้ยวของ Siri และเข้าถึงแอพอื่นๆ ได้อย่างรวดเร็ว


แม้ว่า Mac หน้าจอสัมผัสจะเป็นความฝันที่ผู้คนยืนยันว่าจะเกิดขึ้นในที่สุด แต่ก็เป็นสิ่งที่ Apple ปฏิเสธมาระยะหนึ่งแล้ว เมื่อ Steve Jobs ยังมีชีวิตอยู่ เขาอธิบายว่า ทำไมเขาไม่คิดว่า Mac แบบจอสัมผัสจะเป็นความคิดที่ดี

“พื้นผิวสัมผัสไม่ต้องการเป็นแนวตั้ง มันให้การสาธิตที่ยอดเยี่ยม แต่หลังจากช่วงเวลาสั้นๆ คุณจะเริ่มเมื่อย และหลังจากเวลาผ่านไปนาน แขนของคุณก็อยากจะหลุดออกมา มันใช้งานไม่ได้ มันแย่มากตามหลักสรีรศาสตร์”


แล้วเพื่อนๆ ล่ะความเห็นอย่างไรเกี่ยวกับแนวคิดนี้ ต้องการ MacBook Pro ที่รองรับ Apple Pencil หรือไม่? คอมเมนท์กันเข้ามาได้เลยจ้า

.

ขอบคุณที่มา : https://9to5mac.com/

.

ติดตามยูทูป How to และอัพเดทข่าว iPhone ก่อนใครได้ที่นี่

.

.

เว็บไซต์: https://www.iphoneiosthailand.com/

.

เว็บศูนย์ซ่อม iPhone iPad Mac : https://www.macupstudio.com/

.

.

#MacUpStudio ศูนย์ซ่อมผลิตภัณฑ์ Apple

เพจศูนย์ซ่อม : https://www.facebook.com/MacUpStudio/

ตัวอย่างงานซ่อม iPhone ซ่อมMac : youtube: https://bit.ly/YTMacUpKK

.

.

ทีมงาน : iPhone iOs Thailand

bottom of page