Nasa spacex เลือก tesla cybertruck เป็นรถสำรวจดวงจันทร์!
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

Nasa spacex เลือก tesla cybertruck เป็นรถสำรวจดวงจันทร์!


Nasa spacex เลือก tesla cybertruck เป็นรถสำรวจดวงจันทร์!


SpaceX สร้างประวัติศาสตร์ เมื่อเปิดตัว Falcon 9 ไปยังสถานีอวกาศนานาชาติพร้อมกับนักบินอวกาศบนเรือ ถือเป็นก้าวสำคัญในการเดินทางในอวกาศเชิงพาณิชย์ และยังเป็นการพัฒนาแบบก้าวกระโดดสำหรับ SpaceX


และหากวันหนึ่ง SpaceX กลับไปดวงจันทร์บางทีมันอาจจะนำรถสำรวจดวงจันทร์ Tesla Cybertruck ไปด้วยก็ได้ ผู้ใช้อินสตาแกรม Charlie Automotive แสดงรถแลนด์โรเวอร์ดวงจันทร์ Cybertruck SpaceX-NASA ที่สง่างาม ด้วยล้อทั้งหมดหกล้อ


Cybertruck ดูเหมือนบางอย่างจากนิยาย วิทยาศาสตร์อยู่แล้ว ดังนั้น จึงไม่ยากที่จะทำให้ดูเหมือนว่ามันพร้อมที่จะคลานไปรอบดวงจันทร์ ยางล้อขนาดใหญ่ จานดาวเทียมสำหรับการสื่อสาร และ อุปกรณ์อื่น ๆ ที่ช่วยเติมเต็มการแสดงผล และ ทำให้มันดูน่าเชื่อ เราไม่ใช่นักออกแบบ หรือ วิศวกรของยานสำรวจดวงจันทร์ ดังนั้น จึงยากที่จะบอกว่าการเปลี่ยน Cybertruck ให้เป็นยานพาหนะที่เหมาะสมสำหรับภารกิจประเภทนี้จะยากเพียงใด แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันดูเป็นไปไม่ได้


SpaceX ไม่ได้พูดอะไรอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการพัฒนายานสำรวจดวงจันทร์สำหรับภารกิจที่วางแผนไว้ แต่ดูเหมือนจะไม่เป็นอย่างนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหาก บริษัท สำรวจอวกาศของ Elon Musk ปฏิบัติตามภารกิจที่วางแผนไว้สำเร็จมากขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้









ที่มา : cnet




bottom of page