การทดสอบการตกพบว่า iPhone 13 มีความทนทานพอๆ กับ iPhone 12
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

การทดสอบการตกพบว่า iPhone 13 มีความทนทานพอๆ กับ iPhone 12



บริการประกันภัย Allstate Protection Plans เพิ่งทำการทดสอบความทนทานประจำปี ซึ่งหลังจากการทดสอบรอบหนึ่งที่ออกแบบมาเพื่อจำลองสถานการณ์ความเสียหายจากอุบัติเหตุทั่วไป Allstate Protection Plans ได้กำหนดความทนทานของ iPhone 13 และ iPhone 13 Pro ที่เกือบจะเหมือนกับ iPhone 12 และ iPhone 12 Pro บริษัทใช้แท่นขุดเจาะแบบพิเศษเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ค่อนข้างสม่ำเสมอเมื่อวาง iPhone ลงบนทางเท้าคอนกรีต

.

iPhone 13 ของ Apple รอดจากการคว่ำหน้าครั้งแรกจากความสูง 6 ฟุต แต่หน้าจอที่ป้องกันด้วย Ceramic Shield แตกที่มุมในวินาทีที่ตกมีรอยถลอกที่กรอบอลูมิเนียมของโทรศัพท์อย่างชัดเจนใกล้กับบริเวณที่กระแทก การทดสอบเดียวกันที่ทำกับ iPhone 13 Pro พบว่าหน้าจอของโทรศัพท์มือถือที่หนักกว่าแตกในครั้งแรกที่ตกโดยความเสียหายทำให้ส่วนต่างๆ ของกระจกสูงขึ้น ผลลัพธ์ที่เหมือนกันถูกบันทึกไว้กับ iPhone 13 ทั้งสองรุ่นในเคสหนังที่มีการป้องกัน

.

ต่อจากการทดสอบการดรอปแบบแบ็คดาวน์ iPhone 13 แสดงความเสียหายของกล้องและรอยแตกที่มุมในหนึ่งในสาม เลนส์กล้องมุมกว้างและเทเลโฟโต้ของ iPhone 13 Pro และกระจกด้านหลังแตกในครั้งแรก ที่น่าสนใจคือ iPhone 13 ได้รับการปกป้องด้วยเคสที่ทำมาได้ก่อนที่จะประสบปัญหากับกล้องที่ร้าว ในขณะที่ iPhone 13 Pro ที่หุ้มเคสไม่ได้รับความเสียหาย ปีที่แล้ว iPhone 12 มีรอยขีดข่วนที่มุมและขอบหลังจากการถอยกลับหนึ่งครั้ง ในขณะที่ iPhone 12 Pro มีประสิทธิภาพการทำงานที่คล้ายกับ iPhone 13 Pro

.

โดยรวมแล้ว โทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีความทนทานพอๆ กับรุ่นปีที่แล้ว ซึ่งไม่น่าแปลกใจเลยที่การออกแบบจะไม่เปลี่ยนแปลงไปมากนัก เว้นแต่สำหรับอาร์เรย์กล้องที่ใหญ่ขึ้นใน iPhone 13 Pro และเส้นรอบวงและน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อย เช่นเดียวกับการทดสอบการตกหล่นส่วนใหญ่ การค้นพบของ Allstate Protection Plans นั้นเป็นโรงละครมากกว่าวิทยาศาสตร์ ประสิทธิภาพการใช้งานจริงขึ้นอยู่กับตัวแปรมากมาย ตั้งแต่ความสูงของการตกกระทบไปจนถึงมุมกระแทกและวัสดุพื้นผิว ที่กล่าวว่าการใช้เคสที่ออกแบบมาอย่างดีจะเพิ่มชั้นการป้องกันพิเศษที่สามารถช่วยหลีกเลี่ยงการซ่อมแซมที่มีราคาแพง

.

ขอบคุณข้อมูลจาก appleinsider.com

.

ติดตามยูทูป How to และอัพเดทข่าว iPhone

.

.

เว็บไซต์: https://www.iphoneiosthailand.com/

.

เว็บศูนย์ซ่อม iPhone iPad Mac : https://www.macupstudio.com/

.

———————

ติดต่อส่งงานซ่อม ( รับงานซ่อมทั่วประเทศ )

inbox เพจ iPhone iOs Thailand

line: @macup = http://bit.do/linemacup

———————

#MacUpStudio ศูนย์ซ่อมผลิตภัณฑ์ Apple

เพจศูนย์ซ่อม : https://www.facebook.com/MacUpStudio/

ตัวอย่างงานซ่อม iPhone ซ่อมMac : youtube: https://bit.ly/YTMacUpKK

.

.

ทีมงาน : iPhone iOs Thailand

bottom of page