จะจีบติดไหม? "โซลชา" รับยังคุย "ฮาแลนด์" ตลอด
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

จะจีบติดไหม? "โซลชา" รับยังคุย "ฮาแลนด์" ตลอด


ล่าสุด ก่อนเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะพบกับ เรอัล โซเซียดาด ในเกมยูโรปาลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ เผยว่า ยังคงติดต่อพูดคุยกับ "ฮาแลนด์" ดาวรุ่งวัย 20 ปีรายนี้อยู่เสมอ และไม่ปิดโอกาสที่จะร่วมงานกันอีกครั้งในอนาคต


“ผมคิดว่า เมื่อคุณเคยร่วมงานกับเด็กหรือผู้เล่นสักคน แน่นอนว่าคุณจะต้องติดตามผลงานของเขาอยู่แล้ว ผมเองก็ยังติดต่อกับ เออร์ลิง อยู่ และมันเยี่ยมมาก ที่ได้เห็นเขากลายเป็นนักเตะอย่างที่อยากเป็น”

“ตอนนี้เขาเป็นนักเตะของดอร์ทมุนด์ ผมหวังว่าเขาจะทำผลงานที่นั่นได้ดีนะ แล้วมาดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนั้น”

“คุณก็รู้ว่า ผมไม่สามารถพูดถึงเขาได้มากนัก เพราะมันเป็นการไม่ให้เกียรติต้นสังกัด ถ้าจะพูดถึงเขามากกว่านี้ เมื่อปีที่แล้วมีใครบ้างล่ะ ที่ไม่อยากได้ตัวเขา? แต่ผมคิดว่าแนวทางการสรรหานักเตะของทีมเรา ทำได้ดีอยู่แล้ว”


โดย "ฮาแลนด์" มีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 65 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,795 ล้านบาท) แต่เรตนี้มีผลบังคับใช้ในช่วงซัมเมอร์ปี 2022 ดังนั้นหากสโมสรใดต้องการตัว ยอดดดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์วัย 20 ปี เร็วกว่านั้น จำเป็นต้องทุ่มเงินไม่น้อยกว่า 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,300 ล้านบาท) แน่นอน ซึ่งสโมสรระดับ "ปีศาจแดง" มีกำลังเงินมากพอที่จะสู้กับ เชลซี, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เรอัล มาดริด อยู่แล้ว ถ้าหากจำเป็นต้องทุ่มจริง พวกเขาก็สามารถทุ่มได้ และก็เชื่อว่า ฮาแลนด์ มีชื่ออยู่ในลิสต์อันดับต้นๆ ที่ โซลชา เล็งเอาไว้


สำหรับ "เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์" ซัดไปแล้ว 27 ประตู จาก 25 นัด ให้กับ "โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์" ในฤดูกาลนี้

bottom of page