นักวิเคราะห์ชี้ปัญหาการขาดแคลนชิปทั่วโลก กำลังส่งผลกระทบต่อทุกคน "ยกเว้น Apple"
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

นักวิเคราะห์ชี้ปัญหาการขาดแคลนชิปทั่วโลก กำลังส่งผลกระทบต่อทุกคน "ยกเว้น Apple"



จากส่วนประกอบในปัจจุบัน และปัญหาการขาดแคลนชิปที่รบกวนอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนกำลังส่งผลกระทบต่อทุกคน "ยกเว้น Apple" ตามรายงานใหม่จากการวิจัย Wave7 ซึ่งระบุว่าการขาดแคลนกำลังส่งผลกระทบต่อผู้ผลิตโทรศัพท์ Android ที่มีราคาต่ำกว่า โดย Samsung และ OnePlus ได้รับผลกระทบอย่างหนัก อย่างไรก็ตาม การขาดแคลนดังกล่าวไม่ได้ส่งผลกระทบต่อ Apple iPhone, Mac หรือ iPad มากนัก

.

“แหล่งข่าวบอกกับ Wave7 ว่า Apple สามารถล็อคอุปทานของชิปเซ็ตได้ล่วงหน้า นี่ไม่ใช่กรณีสำหรับ OEM รายอื่น” Jeff More จากการวิจัย Wave7 กล่าวกับ PCMag

.

จากปัญหาดูเหมือนจะส่งผลกระทบต่อ OnePlus อย่างหนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งโดยส่วนแบ่งการตลาดของบริษัท ลดลงเหลือ 10% ในเดือนสิงหาคม เนื่องจากขาดตลาดบางรุ่น ส่วน Samsung ดูเหมือนว่าจะให้ความสำคัญกับการผลิตเรือธงระดับไฮเอนด์ เนื่องจากการจัดหา Galaxy S21 และ S21 Ultra นั้นมีเสถียรภาพ ในขณะที่อุปกรณ์ที่มีราคาต่ำกว่านั้นหมดสต็อกในหลายพื้นที่

.

“เราคาดว่าข้อจำกัดด้านอุปทานในช่วงไตรมาสเดือนกันยายน จะมากกว่าที่เราประสบในช่วงไตรมาสมิถุนายน ข้อจำกัด จะส่งผลกระทบต่อ iPhone และ iPad เป็นหลัก” CFO Luca Maestri กล่าวในการโทร

.

สำหรับ iPhone 13 ที่จะประกาศในอีกไม่กี่สัปดาห์ เราจะต้องรอดูว่ามันจะส่งผลต่อ Apple และลูกค้าที่เต็มใจซื้อโทรศัพท์เรือธงรุ่นต่อไปของบริษัทอย่างไร

.

ขอบคุณข้อมูลจาก : 9to5mac.com

.

ติดตามยูทูป How to และอัพเดทข่าว iPhone

.

.

เว็บไซต์: https://www.iphoneiosthailand.com/

.

เว็บศูนย์ซ่อม iPhone iPad Mac : https://www.macupstudio.com/

.

———————

ติดต่อส่งงานซ่อม ( รับงานซ่อมทั่วประเทศ )

inbox เพจ iPhone iOs Thailand

โทร.095-6565090

———————

#MacUpStudio ศูนย์ซ่อมผลิตภัณฑ์ Apple

เพจศูนย์ซ่อม : https://www.facebook.com/MacUpStudio/

ตัวอย่างงานซ่อม iPhone ซ่อมMac : youtube: https://bit.ly/YTMacUpKK

.

.

ทีมงาน : iPhone iOs Thailand

bottom of page