บริษัทเทคโนโลยีเตรียมบุก Metaverse พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์โลกเสมือนจริงของแต่ละเจ้า
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

บริษัทเทคโนโลยีเตรียมบุก Metaverse พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์โลกเสมือนจริงของแต่ละเจ้า


ปี 2022 จะเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับ "metaverse" เนื่องจาก Meta, Apple, Microsoft และ Google พร้อมที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์และบริการซอฟต์แวร์ใหม่ๆ ให้เป็นตลาดเฉพาะสำหรับผู้เริ่มใช้งานในช่วงแรก โดยอนุญาตให้ผู้ใช้เล่นหรือทำงานในพื้นที่สามมิติเสมือนจริง หรือดึงข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตและรวมเข้ากับโลกแห่งความเป็นจริงแบบเรียลไทม์ บริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่กำลังนำอุปกรณ์ที่ทำให้ผู้ใช้เข้าไปสู่โลกในจิตรนาการ เหมือนกับที่ Apple เคยนำมือถือ สมาร์ทโฟนหน้าจอสัมผัสมาในปี 2550 ทำให้ทุกคนมี สมาร์ทโฟนใช้กันในทุกวันนี้ โดยอาจจะเป็น แว่นตาหรือชุดหูฟัง VR ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า หลายๆ บริษัททุ่มทุนกับการวิจัยและพัฒนาต้นแบบ เพื่อเตรีมพร้อมเข้าสู่โลกเสมือนจริงและผลิตอุปกรณ์ออกสู่ตลาด ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในปีหน้า

ทิศทางของบริษัทใหญ่

FaceBook ได้เปลี่ยนชื่อเป็น Meta เพื่อให้เห็นจุดประสงค์หลักของบริษัท โดย Meta ยังเป็นผู้นำในตลาดผลิตและจำหน่ายฮาร์ทแวร์ VR โดยคิดเป็น 75 % ของตลาดปี 2564 โดยแอปที่ได้รับความนิยมมากสุดคือ Oculus แต่ก็ต้องใช้ชุดหูฟัง Quest2 โดยบริษัทคาดว่าจะจัดส่งได้ 10 ล้านเครื่องภายในเดือนพฤศจิกายน และอาจเปิดตัวชุดหูฟังใหม่ Project Cambria โดยใช้ความเป็นจริงผสม และยังติดตามใบหน้าดวงตาให้ตอบสนองได้ดีมากยิ่งขึ้น โดยในเดือนนี้ได้เปิดตัว Horizon Worlds

Apple ได้พยายามสร้างต้นแบบของเทคโนโลยีมาหลายปีแล้ว โดย เซ็นเซอร์ Lidar ตัวใหม่สามารถวัดได้ว่าวัตถุอยู่ไกลแค่ไหน โดยเทคโนโลยีต่างๆ ที่ Apple มีเป็นพื้นฐานของการสร้างหูฟัง VR ระดับ Hi End ที่ผสมความเสมือนจริงเราไปด้วย โดย Apple ต่างจากบริษัทอื่นๆ ตรงที่จะไม่พูดถึงผลิตภัณฑ์หรือฮาร์ทแวร์ใหม่ๆ จนกว่าจะพร้อม

Google เริ่มต้นความนิยมของชุดหูฟังใน Silicon Valley เมื่อเปิดตัว Google Glass ในปี 2013 จนวันนี้ Google จริงจังกับโลกเสมือนจริงอีกครั้ง โดยชุดหูฟัง Glass ที่จะแสดงผลที่ซับซ้อนยิ่งขึ้น เซ็นเซอร์ดีขึ้น และ โปรเซสเซอร์ทรงพลังยิ่งขึ้น Android อาจขาดทุนถ้า ชุดอุปกรณ์ Metaverse เข้ามาแทนที่ สมาร์ทโฟนด้วยระบบใหม่ ปัจจุบัน Google จ้างพนักงานอย่างหนักสำหรับทีมนี้ซึ่งกำลังทำงานใน อุปกรณ์ AR ที่เป็นนวัตกรรม และกำลังเพิ่มผลิตภัณฑ์

Microsoft เป็นบริษัท Big Tech แห่งแรกที่เปิดตัว HoloLens ชุดหูฟัง AR ที่มีคุณลักษณะครบถ้วนในปี 2559 แต่ยังยากที่จะใส่เป็นประจำ โดยลูกค้ารายใหญ่ของ HoloLens คือกองทัพสหรัฐ และ Hololens ยังมีบริษัททางการแพทย์ที่ต้องการดูว่าจะช่วยในห้องผ่าตัดได้แค่ไหน หรือการทำศัลยกรรมจากระยะไกล Microsoft ลงทุนบริการคลาวด์สำหรับโลกเสมือนจริงโดยคาดว่าเปิดตัว 2565 . ขอบคุณข้อมูลจาก : CNBC . เรียบเรียง By Killua . ติดตามยูทูป How to และอัพเดทข่าว iPhone youtube : https://bit.ly/YTiPhoneiOS . TikTok = https://vt.tiktok.com/ZSW9TPLg/ instagram :https://www.instagram.com/iphoneiosth... . เว็บไซต์: https://www.iphoneiosthailand.com/ Twitter : https://twitter.com/iPhoneiOSth . เว็บศูนย์ซ่อม iPhone iPad Mac : https://www.macupstudio.com/ . #ร้านซ่อมไอโฟน #ร้านซ่อมไอแพด #ร้านซ่อมMac #ร้านซ่อมแมคบุค : https://bit.ly/fixservicemacupstudio ——————— ติดต่อส่งงานซ่อม ( รับงานซ่อมทั่วประเทศ ) inbox เพจ iPhone iOs Thailand inbox: m.me/iphoneiosthailand line: @macup = http://bit.do/linemacup ——————— #MacUpStudio ศูนย์ซ่อมผลิตภัณฑ์ Apple เพจศูนย์ซ่อม : https://www.facebook.com/MacUpStudio/ #ซ่อมiPhone #ซ่อมiPad #ซ่อมMac #ซ่อมiMac #ซ่อมiPhoneใกล้บ้าน #ซ่อมiPadใกล้บ้าน #ซ่อมMacใกล้บ้าน #ซ่อมiMacใกล้บ้าน . ตัวอย่างงานซ่อม iPhone ซ่อมMac : youtube: https://bit.ly/YTMacUpKK . #iPhoneiOSThailand #Apple #Metaverse #Meta #VR #AR #Microsoft #Google #ช่วยเหลือผู้ใช้iPhone #iPhoneSupport

bottom of page