ผีดุ! "แมนยู" เปิดบ้านยำ " โรม่า" 6-2 รอบตัดเชือก ศึกยูโรปาลีก นัดแรก
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

ผีดุ! "แมนยู" เปิดบ้านยำ " โรม่า" 6-2 รอบตัดเชือก ศึกยูโรปาลีก นัดแรก


การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ "หมาป่าเหลืองแดง" โรมา ยิงรัวๆ 6-2 ในศึกยูโรปาลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อค่ำคืนวันพฤหัสบดี ที่ 29 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา

ครึ่งแรก นาทีที่ 9 แมนยู ได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ เอดินสัน คาวานี จ่ายบอลเข้าเขตโทษให้ บรูโน เฟอร์นันเดส กระดกบอลข้ามตัวประตูของโรม่า เข้าตุงข่ายไป

นาทีที่ 15 โรมา ได้จุดโทษจากจังหวะแฮนด์บอล พอล ป็อกบา โดย ลอเรนโซ เปลเลกรินี รับหน้าที่เชือด เข้าไปไม่เหลือ ให้โรมา ตีเสมอเป็น 1-1

นาทีที่ 34 โรมา ได้ประตูขึ้นนำเป็น 2-1 จากจังหวะที่ เฮนริกห์ มคิตาร์ยาน จ่ายบอลทะลุเข้าเขตโทษให้ ลอเรนโซ เปลเลกรินี วิ่งปาดบอลเข้าตุงข่ายไปอย่างสวยงาม

ครึ่งหลัง นาทีที่ 48 แมนยู ตีเสมอ 2-2 ในจังหวะที่ บรูโน เฟอร์นันเดส จ่ายบอลกระดอนเข้าเขตโทษ เอดินสัน คาวานี ยิงด้วยขวาบอลพุ่งลงเข้าตุงข่ายไปอย่างเฉียบ

นาทีที่ 64 แมนยู หนีเป็น 3-2 จากที่ บรูโน่ แฟร์นันเดส จ่ายบอลเข้าเขตโทษให้ อารอน วาน-บิสซาก้า ยิงเข้าไปติดเชฟประตูโรม่า ปัดมาเข้าเท้า เอดินสัน คาวานี่ ที่ยืนรออยู่แล้ว ชัดซ้ำเข้าไปไม่มีพลาด และเป็นประตูที่สองของจ้าตัว

นาทีที่ 71 แมนยู ได้จุดโทษ จากจังหวะที่ เอดินสัน คาวานี โดน คริส สมอลลิง เสีบล้มกลิ้งลงไป ผู็ตัดสินชี้เป็นจุดโทษ โดย บรูโน เฟอร์นันเดส ยิงเข้าไปแบบคมมาก ให้แมนยู หนีห่างเป็น 4-2

นาทีที่ 75 แมนยู นำโด่งเป็น 5-2 เมื่อ บรูโน เฟอร์นันเดส จอมแอสซิส เปิดบอลเข้าเขตโทษไปเข้าหัว พอล ป็อกบา โขกเสยเข้าตุงข่ายไปอย่างสวยงาม

และนาทีที่ 86 แมนยู บ้ายบายโรม่า หนีมา 6-2 จากจังหวะที่ เอดินสัน คาวานี จ่ายบอลจังหวะเดียวให้ เมสัน กรีนวู้ด เลี้ยงบอลเข้าเขตโทษ และยิงบอลพุ่งแรง จนประตูโรม่าจับไม่อยู่ เข้าตุงข่ายไปเลยทีเดียวเชียว

เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้

จบเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านถล่ม โรม่า 6-2 กุมความได้เปรียบแบบสดใสเอาไว้ก่อน ก่อนบุกเล่นนัดสอง ที่สนามสตาดิโอ โอลิมปิโก รังเหย้าของ โรมา ในวันพฤหัสบดี ที่ 6 พฤษภาคม 2564 ต่อไป

bottom of page