ฮุนไดหยุดพัฒนา การผลิตงรถยนต์เบนซิน
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

ฮุนไดหยุดพัฒนา การผลิตงรถยนต์เบนซิน




ฮุนไดหยุดพัฒนาระบบส่งกำลังน้ำมันเบนซินใหม่ และ วางแผนที่จะตัดโมเดลการเผาไหม้ภายใน เพื่อเพิ่มทรัพยากรสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าตามรายงานล่าสุดของ Reuters

ผู้ผลิตรถยนต์วางแผนที่จะลดจำนวนรุ่นการเผาไหม้ภายในในกลุ่มผลิตภัณฑ์ลง 50% และต้องการสรุปกลยุทธ์ระยะยาว เพื่อเปลี่ยนจากการเผาไหม้ภายใน ให้ได้ภายในหกเดือน


นอกจากนี้ ฮุนไดจะพยายามปรับปรุงประสิทธิภาพของระบบส่งกำลังแบบสันดาปภายในที่มีอยู่สำหรับตลาดใหม่ ตามรายงาน


ผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นระบุว่าการพัฒนาเครื่องยนต์สันดาปภายในกำลังลดลง เดมเลอร์เชื่อว่ากลุ่มเครื่องยนต์ที่เพิ่งเปิดตัวจะมองเห็นการเปลี่ยนแปลงไปสู่รถยนต์ไฟฟ้า ในขณะที่กลุ่ม PSA กล่าวในเดือนพฤศจิกายนว่าได้มีการพัฒนาเครื่องยนต์สันดาปภายในเสร็จแล้วReutersกล่าว


PSA ได้รวมเข้ากับ Fiat Chrysler Cars (FCA) เพื่อก่อตั้ง Stellantis และไม่ชัดเจนว่าแผนสำหรับการพัฒนาเครื่องยนต์ไฟฟ้า ในอนาคตอยู่ภายใต้ระบอบการปกครองใหม่อย่างไร


นอกจากนี้ ฮุนไดยังเร่งใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างรวดเร็วอีกด้วย มีแผนที่จะเริ่มสร้าง EVs ในสหรัฐอเมริกาในปีหน้า และจะเปิดตัวแบรนด์ย่อย Ioniq ที่ใช้ไฟฟ้าทั้งหมด โดยเริ่มจากIoniq 5 ตามด้วยรุ่น Ioniq 6 และ Ioniq 7

ผู้ผลิตรถยนต์คาดว่าจะมีรุ่นระบบไฟฟ้า 10 รุ่นในสหรัฐฯ ภายในสิ้นปีหน้า รวมถึงรุ่นไฮบริด ปลั๊กอินไฮบริด และ รุ่นที่ใช้แบตเตอรี่-ไฟฟ้า ครอสโอเวอร์ เซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนของ Nexo ยังคงมีให้บริการ แม้ว่าจะอยู่ในแคลิฟอร์เนียเท่านั้น









ที่มา : greencarreport



bottom of page