"เป๊บ" เผย "เรือใบ" ชนะ 19 นัดรวด เพราะเงินเพียบ
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

"เป๊บ" เผย "เรือใบ" ชนะ 19 นัดรวด เพราะเงินเพียบ


"เป๊ป" ตอบกวน นักข่าว หลังถูกถามเหตุผลที่ "เรือใบสีฟ้า" เก็บชัยชนะ 19 นัดรวด โดยเผยว่าเพราะ "สโมสรรวย" ทำให้มีเงินซื้อผู้เล่นฝีเท้าดีเข้าสู่ทีม

หลังจาก "แมนเชสเตอร์ ซิตี้" บุกไปชนะ "โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค" 2-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีม นัดแรก ทำให้ตอนนี้ "เรือใบสีฟ้า" เก็บชัยชนะต่อเนื่อง 19 นัดรวมทุกรายการแล้ว ถือเป็นสถิติสูงสุดของทีมจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

สถิติดังกล่าวแบ่งเป็นการชนะรวด 12 นัดในเกมเยือน ทำลายสถิติเดิมของสโมสรที่เคยคว้าชัยนอกบ้านมากที่สุด 11 เกมติดต่อกันในฤดูกาล 2017-2018


หลังจบเกมนักข่าวได้ถามถึงปัจจัยที่ทำให้ลูกทีมของกุนซือรายนี้ว่า อะไรคือเหตุผลสำคัญที่ทำให้สโมสรชนะคู่แข่งแบบต่อเนื่องรัวๆ "เป๊ป" จึงได้ตอบกลับแบบฮาๆว่า “ก็พวกเรามีเงินเยอะแยะ ในการกว้านซื้อเหล่านักเตะฝีเท้าชั้นยอดมาร่วมทีม ทุกครั้งพวกเราชนะก็เพื่อเงิน มันคือเรื่องจริง ถ้าเราไม่มีนักเตะคุณภาพในทีม พวกเราคงไม่สามารถทำแบบนั้นได้ ในเรื่องความเป็นมนุษย์ นักเตะทุกคนมหัศจรรย์มาก และ มีความสัมพันธ์อันยอดเยี่ยม พวกเขาลงเล่นในทุกๆเกม โดยคิดแค่ว่าต้องเอาชนะให้ได้”


โดย "แมนเชสเตอร์ ซิตี้" มีโปรแกรมนัดถัดไป เป็นการเล่นในบ้าน 4 เกมต่อเนื่อง รับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, วูล์ฟแฮมป์ตัน, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เซาแธมป์ตัน.


แหล่งข่าวอ้างอิง : Goal.com/en

bottom of page