แคลิฟอร์เนียกำหนดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ EV
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

แคลิฟอร์เนียกำหนดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ EV




แบตเตอรี่ใน EV ที่ใช้นี้จะอยู่ได้นานแค่ไหน?


เมื่อพิจารณาว่าแบตเตอรี่ในสมาร์ทโฟน และ แล็ปท็อปเสื่อมเร็วเพียงใด จึงทำให้ผู้ใช้ EV เกิดความไม่สบายใจในแบตเตอรี่ของตนได้


ผู้ที่ซื้อ EV มือสองจำเป็นต้องมีความมั่นใจว่า สามารถเปลี่ยนรถเบนซินเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ใกล้เคียงกับช่วง และ สมรรถนะเดิม และผู้ที่เลือกที่จะขับรถ EV ที่ซื้อมาใหม่ไม่ควรเผชิญกับความเสื่อมโทรมอย่างมากในด้านประโยชน์ใช้สอยหลังจากใช้งานตามปกติ


เนื่องจากอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานมีความสำคัญอย่างยิ่งในการตระหนักถึงประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อมของ EV หน่วยงานกำกับดูแล จึงก้าวเข้ามาตั้งข้อกำหนดในการกำหนดความสมบูรณ์ของแบตเตอรี่ EV ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกรอบการทำงาน Advanced Clean Cars II ที่ California Air Resources Board (CARB) นำเสนอเป็นครั้งแรก เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาซึ่งเป็นมาตรการที่ตั้งเป้าให้มี EVs 80% ของยอดขายรถยนต์ขนาดเล็กใหม่ภายในปี 2578


กฎดังกล่า จะกำหนดให้ BEVs รักษา 80% ของช่วงรอบการทดสอบที่ได้รับการรับรองเป็นเวลา 15 ปีหรือ 150,000 ไมล์ ในขณะที่รุ่นเซลล์เชื้อเพลิงจะมีกำลังขับอย่างน้อย 90% หลังจากใช้งาน 4,000 ชั่วโมง


ภายใต้กฎใหม่การรับประกันสำหรับแบตเตอรี่ใน BEV จะต้องมีเวลา 10 ปี หรือ 150,000 ไมล์ ซึ่งเป็นระยะเวลาเดียวกันของการรับประกันข้อบกพร่อง และ ประสิทธิภาพที่กำหนดไว้แล้ว สำหรับแบตเตอรี่ในลูกผสมปลั๊กอินตามกฎ CARB




ที่มา : greencarreport

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม : https://www.iphoneiosthailand.com/


bottom of page