ญี่ปุ่นร่วมวงพัฒนา 6G คาดใช้งานจริงปี 2030
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

ญี่ปุ่นร่วมวงพัฒนา 6G คาดใช้งานจริงปี 2030



สำนักข่าว Nikkei รายงานว่าปีนี้เราจะได้เห็น 5G เปิดใช้งานจริงในหลายๆ ประเทศทั่วโลกรวมไปถึงญี่ปุ่นด้วย แต่ล่าสุดสำนักข่าวรายงานว่าญี่ปุ่นเองวางแผนสำหรับพัฒนา 6G แล้ว

6G ในปัจจุบันยังไม่ถูกเรียกอย่างเป็นทางการ แต่เรียกว่า Post-5G (ยุคหลัง 5G) โดยมีเป้าหมายว่าจะต้องทำความเร็วให้ได้มากกว่า 5G อย่างน้อยสิบเท่า และพร้อมใช้งานในปี 2030 เป็นต้นไป ปัจจุบันประเทศที่หาทางพัฒนามาตรฐานการสื่อสารความเร็วสูงนี้ก็ได้แก่จีน เกาหลีใต้ และฟินแลนด์

กระทรวงการสื่อสารและกิจการภายในประเทศของญี่ปุ่นได้จัดตั้งกลุ่มวิจัยที่มีทั้งราชการ และภาคประชาชนร่วมกันวิจัย โดยระยะแรกนี้จะหาข้อสรุปของเป้าหมายในการใช้งาน 6G ภายในเดือนมิถุนายน และภาครัฐจะทำหน้าที่โปรโมทเทคโนโลยี 6G และกระบวนการพัฒนาสู่สาธารณะเป็นระยะ

ปลายปีที่แล้วจีนประกาศตั้งศูนย์วิจัยพัฒนา 6G สำหรับอนาคตสองแผ่งด้วยกัน ส่วนฟินแลนด์นั้นตั้งศูนย์วิจัยที่ Finnish University และเกาหลีใต้เริ่มตั้งศูนย์วิจัยในภาครัฐที่เกี่ยวข้องกับการกำหนดมาตรฐานการสื่อสาร ส่วนภาคเอกชนในเกาหลีใต้นั้น Samsung Electronics และ LG Electronics ได้ตั้งศูนย์วิจัย 6G ของตัวเองแล้ว

ในกลุ่มประเทศที่เริ่มวิจัยพัฒนา 6G มีประเทศญี่ปุ่นเพียงชาติเดียวที่ปัจจุบันยังไม่ได้เริ่มใช้งาน 5G โดยมีแผนจะเริ่มดีพลอยเสา และวางจำหน่ายมือถือที่รองรับ 5G ในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้เป็นต้นไป

ที่มา – GizChina

ทีมงาน : USerthailand



#ถ่ายรูป #iPhone



เว็บซ่อมไอโฟน ซ่อมMac : http://bit.do/macupstudiofixservice


ศูนย์ซ่อม iPhone iPad : https://www.facebook.com/MacUpStudio/

ศูนย์ซ่อม Mac iMac : https://www.facebook.com/MacUpStudio/

bottom of page