ZOOM อัปเดทใหม่ แก้ไขตัวติดตั้งใหม่สำหรับ Mac ให้ปลอดภัยขึ้น
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

ZOOM อัปเดทใหม่ แก้ไขตัวติดตั้งใหม่สำหรับ Mac ให้ปลอดภัยขึ้น


สัปดาห์ที่ผ่านมามีประเด็นเกี่ยวกับโปรแกรม Zoom ที่เข้าข่ายละเมิดด้านความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ที่มีการส่งข้อมูลไปยัง Facebook อย่างเงียบ ๆ, โฆษณาที่ทำให้เข้าใจผิดเกี่ยวกับการเข้ารหัสการโทร, ข้อบกพร่องบน Mac ที่สามารถเข้าถึงเว็บแคม ไมค์ และ Root ได้จากแฮ็กเกอร์ รวมถึงมัลแวร์ที่ตัวติดตั้ง macOS

ก่อนหน้านี้ผู้ค้นพบปัญหาของตัวติดตั้งบน Mac ที่มีการใช้สคริปต์ติดตั้งล่วงหน้า โดยโหลดซอฟต์แวร์บน Mac ได้โดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องคลิกติดตั้งหรือยืนยันตัวตน เป็นหนึ่งในการละเมิดด้านความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว และทาง Zoom ก็ได้ประกาศหยุดพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ 90 วัน เพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้


แต่หลังจาก 48 ชั่วโมงที่มีการเผยแพร่ข้อผิดพลาดนี้ ทาง Zoom ก็ได้แถลงคำขอโทษและทำการปรับแก้ไขพร้อมปล่อยอัปเดตตัวติดตั้งแพทช์ล่าสุดทันที โดยผู้ใช้ Mac ที่ติดตั้ง Zoom จะต้องคลิกติดตั้งและยืนยันตัวตนตามกระบวนการที่ถูกต้อง


Zoom มีอัตราการเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเพิ่มขึ้น 20 เท่า จากผู้ใช้ 10 ล้านรายต่อวันเพิ่มเป็น 200 ล้านรายต่อวันเมื่อเดือนที่ผ่านมา เนื่องจากวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่ต้องทำงานอยู่ที่บ้านและประชุมผ่านวิดีโอแทน


ที่มา : macrumors

#MacBookPro #เปิดตัว


เว็บซ่อมไอโฟน ซ่อมMac : http://bit.do/macupstudiofixservice

ศูนย์ซ่อม iPhone iPad : https://www.facebook.com/MacUpStudio/

ศูนย์ซ่อม Mac iMac : https://www.facebook.com/MacUpStudio/


bottom of page