AirDrop คืออะไร ตั้งค่าและใช้ยังไง
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

AirDrop คืออะไร ตั้งค่าและใช้ยังไง


AirDrop คืออะไร คล้าย Bluetooth หรือ Wi-Fi Direct มั้ยอุปกรณ์ไหนใช้ได้บ้าง ฟีเจอร์นี้สำคัญมากสำหรับผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ Apple บางตัวคือ iPhone , iPod Touch , iPad รวมถึงเครื่อง Mac อย่าง Macbook , iMac ด้วย ซึ่งจะใช้ AirDrop ในการส่งไฟล์บางอย่า

AirDrop คืออะไร

AirDrop คืออะไร


AirDrop เป็นเทคโนโลยีในการส่งข้อมูลระหว่างเครื่องโดยตรง โดยใช้ Wi-Fi และ Bluetooth เพื่อส่งข้อมูลหากัน ฟีเจอร์นี้ใช้งานได้และส่งอย่างรวดเร็วมาก เหมาะสำหรับการรับส่งรูปภาพ เอกสาร และไฟล์ต่างๆบนอุปกรณ์ Apple ที่อยู่ใกล้เคียงกัน

วิธีการตั้งค่า AirDrop ในการรับส่งไฟล์

ก่อนเริ่มตั้งค่าหรือใช้ AirDrop ควรตรวจสอบว่า ผู้รับอยู่ใกล้เคียงกับเรา และอยู่ในสัญญาณ Bluetooth และ Wi-Fi หรือไม่และปิดฟีเจอรื Personal Hot-Spot ด้วย


จากนั้นเรืยกเครื่องมือ Action Center ให้เป็นหน้าจอดังรูป แล้วแตะที่ Network Card (คือแตะตรงกลางระหว่าง 4 ไอคอนนี้ตามรูป)


แล้วเลือกที่ AirDrop ได้เลย บางท่านอาจเห็น AirDrop Contact Only ก็เลือกได้เลยเช่นกัน

จะขึ้นตัวเลือกมา 3 ตัว คือ Reciving Off = ปิดการรับจาก AirDrop Contact Only = รับส่งเฉพาะผู้ที่มีรายชื่อในรายชื่อติดต่อของเราเท่านั้น คุณสามารถตั้งค่าการรับด้วย

AirDrop เป็น Contact Only เพื่อควบคุมผู้ที่จะสามารถเห็นอุปกรณ์ของคุณ และส่งคอนเทนต์ให้คุณใน AirDrop ได้ทุกเมื่อ Everyone = เปิดการรับ AirDrop สำหรับรับส่งไฟล์ได้ทุกคน

วิธีส่งไฟล์ผ่านทาง AirDrop


เปิดแอพแล้วเลือกไฟล์หรือรูปภาพที่จะส่ง แล้วแตะแชร์ หรือปุ่มแชร์ ดังรูป หากคุณแชร์รูปภาพจากแอพรูปภาพ คุณสามารถปัดซ้ายหรือขวา แล้วเลือกหลายรูปได้

แตะที่ AirDrop


แล้วเลือกชื่อเครื่องของผู้ใช้ AirDrop* ที่คุณต้องการแชร์คอนเทนต์ด้วย (* หากผู้ที่คุณแชร์คอนเทนต์ด้วยอยู่ในรายชื่อของคุณ คุณจะเห็นภาพพร้อมชื่อของพวกเขา หากพวกเขาไม่ได้อยู่ในรายชื่อ คุณจะเห็นเพียงแค่ชื่อของพวกเขาโดยไม่มีภาพ)

วิธีรับไฟล์จากผู้ส่งทาง AirDrop


คุณจะเห็นการแจ้งเตือนพร้อมตัวอย่าง คุณสามารถแตะยอมรับ เพื่อรับไฟล์ได้ หรือปฏิเสธได้ ยกตัวอย่างเช่น รูปภาพจะปรากฏในแอพรูปภาพ เว็บไซต์ต่างๆ จะเปิดใน Safari และลิงก์สำหรับแอพจะเปิดใน App Store

ทั้งนี้หากคุณส่งคอนเทนต์บางอย่างให้อุปกรณ์อีกตัวของคุณเองด้วย AirDrop เช่น รูปภาพจาก iPhone ไปยัง Mac ของคุณ คุณจะไม่เห็นตัวเลือกยอมรับหรือปฏิเสธ คอนเทนต์นั้นจะถูกส่งไปยังอุปกรณ์ของคุณโดยอัตโนมัติ ซึ่งฟีเจอร์นี้อุปกรณ์นั้น Login ด้วย Apple ID เดียวกัน

เท่านี้คุณก็จะได้เห็นประโยชน์การส่งไฟล์ด้วย AirDrop ในการส่งไฟล์สำคัญระหว่างเครื่อง iPhone , iPad , iPod Touch และเครื่อง Mac แล้ว


อ้างอิง Apple.com

ทีมงาน : USerthailand



เว็บซ่อมไอโฟน ซ่อมMac : http://bit.do/macupstudiofixservice


ศูนย์ซ่อม iPhone iPad : https://www.facebook.com/MacUpStudio/

ศูนย์ซ่อม Mac iMac : https://www.facebook.com/MacUpStudio/

bottom of page