วิธีทำความสะอาด AirPods ที่ถูกต้อง
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

วิธีทำความสะอาด AirPods ที่ถูกต้อง



ดูวิธีทำความสะอาด AirPods

ทำความสะอาด AirPods และ AirPods Pro ของคุณ

- อย่าใช้งาน AirPods หรือ AirPods Pro ใต้น้ำ - ใช้ผ้าที่นุ่ม แห้ง และไม่เป็นขุย - หาก AirPods หรือ AirPods Pro สัมผัสกับสิ่งที่อาจทำให้เกิดคราบหรือความเสียหายอื่นๆ เช่น สบู่ แชมพู ครีมนวดผม โลชั่น น้ำหอม สารตัวทำละลาย สารซักฟอก กรดหรืออาหารที่เป็นกรด ยากำจัดแมลง ครีมกันแดด น้ำมัน หรือน้ำยาย้อมผม - เช็ดทำความสะอาดด้วยผ้านุ่มแห้งไม่เป็นขุยที่ชุบน้ำแล้วบิดหมาด - ปล่อยให้แห้งสนิทก่อนใช้งานหรือวางลงในเคสชาร์จ - อย่าพยายามใช้งานจนกว่าจะแห้งสนิท - ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีของเหลวใดๆ ในช่องเปิด - ทำความสะอาดตาข่ายไมโครโฟนและลำโพงด้วยสำลีก้านที่แห้ง - อย่าใช้วัตถุปลายแหลมหรือวัสดุที่มีฤทธิ์กัดกร่อนเพื่อทำความสะอาด AirPods หรือ AirPods Pro

ทำความสะอาดเคส AirPods และ AirPods Pro ของคุณ

ทำความสะอาดเคสชาร์จด้วยผ้าแห้งนุ่มไม่เป็นขุย หากจำเป็น คุณสามารถชุบผ้าด้วยไอโซโพรพิลแอลกอฮอล์พอหมาดๆ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีของเหลวใดๆ ในพอร์ตชาร์จ มีคำแนะนำเพิ่มเติมให้ดังนี้

- ขจัดเศษสกปรกออกจากขั้วต่อ Lightning ด้วยแปรงที่สะอาด แห้ง และมีขนนุ่ม - อย่าใช้วัสดุที่มีฤทธิ์กัดกร่อนเพื่อทำความสะอาดเคสชาร์จ - เพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายต่อหน้าสัมผัสโลหะ ห้ามใส่วัสดุใดๆ ลงในพอร์ตชาร์จ

ทำความสะอาดจุกหูฟังของ AirPods Pro ของคุณ

- หากมีน้ำสะสมในจุกหูฟัง ให้นำ Airpod วางบนผ้าแห้งนุ่มไม่เป็นขุย โดยให้ส่วนเปิดของจุกหูฟังคว่ำลงเพื่อถอดออก - ดึงจุกหูฟังออกจาก AirPod แล้วเทน้ำออกจากจุกหูฟัง อย่าใช้สบู่หรือน้ำยาทำความสะอาดเครื่องใช้ภายในบ้าน - เช็ดทำความสะอาดจุกหูฟังด้วยผ้านุ่มแห้งไม่เป็นขุย ตรวจสอบให้แน่ใจว่าจุกหูฟังแห้งสนิทก่อนที่จะแนบเข้ากับ AirPods แต่ละข้างอีกครั้ง - กดจุกหูฟังกลับเข้าบน AirPods แต่ละข้าง จุกหูฟังเป็นรูปทรงวงรี ดังนั้นให้ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณวางแนวดีก่อนที่คุณจะกดกลับเข้าที่

ดูข้อมูลเกี่ยวกับ AirPods และความสามารถในการทนน้ำ

หากคุณมี AirPods Pro โปรดทราบว่า AirPods ของคุณมีความสามารถในการทนน้ำ แต่ไม่กันน้ำ เคสชาร์จแบบไร้สายสำหรับ AirPods Pro ไม่สามารถกันน้ำหรือทนน้ำได้ ดังนั้นคุณต้องระวังไม่ให้มีความชื้นในช่องเปิดใดๆ หากเคสของคุณสัมผัสกับของเหลว ให้ทำให้แห้งด้วยการวางหงายโดยเปิดฝาไว้

หากคุณมี AirPods (รุ่นที่ 1 และ 2) AirPods และเคสชาร์จไม่สามารถกันน้ำหรือทนน้ำได้ ดังนั้นคุณต้องระวังไม่ให้มีความชื้นในช่องเปิดใดๆ หาก AirPods สัมผัสกับของเหลว ซึ่งรวมถึงเหงื่อจากการออกกำลังกาย ให้เช็ดของเหลวออกด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์ที่แห้ง หากต้องการตากกล่องให้แห้ง ให้วางกล่องกลับหัวโดยเปิดฝากล่องไว้

หาก AirPod เสียหายหลังจากสัมผัสกับน้ำ คุณสามารถแชทหรือปรึกษาเราเพื่อสั่งซื้ออุปกรณ์สำหรับเปลี่ยน

ช้ผ้าที่นุ่ม แห้ง และไม่เป็นขุยตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีของเหลวใดๆ ในช่องเปิดทำความสะอาดตาข่ายไมโครโฟนและลำโพงด้วยสำลีก้านที่แห้งอย่างเบามือ ขจัดเศษสกปรกออกจากตาข่ายด้วยแปรงที่สะอาด แห้ง และมีขนนุ่มอย่าใช้วัตถุปลายแหลมหรือวัสดุที่มีฤทธิ์กัดกร่อนเพื่อทำความสะอาด EarPods

ที่มา : Apple

ทีมงาน : Userthailand



เว็บซ่อมไอโฟน ซ่อมMac : http://bit.do/macupstudiofixservice


ศูนย์ซ่อม iPhone iPad : https://www.facebook.com/MacUpStudio/

ศูนย์ซ่อม Mac iMac : https://www.facebook.com/MacUpStudio/

bottom of page