พบฟีเจอร์ลับใน AirPods Pro ทำให้เสียงดีขึ้นมาก
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

พบฟีเจอร์ลับใน AirPods Pro ทำให้เสียงดีขึ้นมาก



พบฟีเจอร์ลับใน AirPods Pro ทำให้เสียงดีขึ้นมาก AirPods Pro ถือว่าเป็นหูฟังไร้สายรุ่นใหม่ของแอปเปิลที่มีฟีเจอร์ Noise cancellation, Transparency และมีการปรับโฉมใหม่ด้วย ล่าสุด Stephen Coyle ได้ออกมาเผยผลทดสอบ Latency หรือการดีเลย์ของเสียง คือถ้ามีค่าดีเลย์ที่น้อยถือว่ายิ่งดี เพราะทำให้เสียงและภาพเวลาเราดูหนังหรือเล่นเกมตรงกัน

Coyle ได้ทำการทดสอบ Latency ของ AirPods Pro เปรียบเทียบกับ AirPods รุ่นที่ 1 และ 2 รวมถึง Beats Studio 3 และ Sony WH-CH700N โดยแบ่งออกเป็น 2 วิธีคือ เขาได้ทดสอบโดยการใช้ซอฟต์แวร์ในการวัดค่า โดยจะวัดเสียงจากคีย์บอร์ดบน iOS ที่มีมาให้ และอีกวิธีคือ ทดสอบด้วยเกม “Tapt” ที่เขาพัฒนาขึ้นมาเอง

จากผลทดสอบเผยให้เห็นว่า AirPods Pro มีค่า Latency น้อยที่สุดอยู่ที่ 144 ms เท่านั้น ในขณะที่ AirPods รุ่นที่ 2 ที่ใช้ชิป H1 รุ่นเดียวกันมีค่า 178 ms และเมื่อเทียบกับรุ่นแรกที่มีค่า Latency สูงถึง 274 ms ต้องถือว่ามีการปรับปรุงให้ดีขึ้นอย่างมาก


ส่วนหูฟังแบรนด์อื่นอย่าง Beats Studio 3 และ Sony WH-CH700N ถือว่ามีค่าน้อยกว่า AirPods รุ่นแรก แต่ก็ยังมีค่ามากกว่าAirPods รุ่นที่ 2 ตามกราฟด้านล่าง

ต้องถือว่าแอปเปิลมีการปรับปรุงค่าดีเลย์ของเสียงบน AirPods Pro รุ่นใหม่ให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งเป็นการปรับปรุงอีกหนึ่งอย่างที่แอปเปิลไม่ได้พูดถึงในการโฆษณา

ที่มา – 9to5Mac



เว็บซ่อมไอโฟน ซ่อมMac : http://bit.do/macupstudiofixservice


ศูนย์ซ่อม iPhone iPad : https://www.facebook.com/MacUpStudio/

ศูนย์ซ่อม Mac iMac : https://www.facebook.com/MacUpStudio/

bottom of page