Apple กล่าวว่ารายได้ในไตรมาสมีนาคมจะต่ำกว่าเป้า เพราะผลกระทบจาก ไวรัสโคโรน่า
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

Apple กล่าวว่ารายได้ในไตรมาสมีนาคมจะต่ำกว่าเป้า เพราะผลกระทบจาก ไวรัสโคโรน่า


Apple ระบุถึง 2 ปัจจัย ที่ทำให้รายได้ในไตรมาสมีนาคมจะต่ำกว่าเป้า ได้แก่ ปัญหาด้านการผลิต และยอดขายสินค้าในจีนลดลง


1.ในมุมมองด้านการผลิต Apple เผยว่า พาร์ตเนอร์ด้านการผลิตทุกโรงงานที่ตั้งอยู่นอกหูเป่ย์ได้เริ่มกลับมาผลิตอย่างเต็มรูปแบบแล้ว แต่การผลิตยังมีข้อจำกัดอยู่ ทำให้ผลิตได้ช้ากว่าที่คาดการณ์ไว้


2.ส่วนความต้องการและยอดขายในจีนนั้น Apple เผยว่า การที่ Apple Store ปิดทำการและเปิดทำการแบบจำกัดเวลาทำให้ลูกค้าเข้าร้านน้อยลง ซึ่งก็ส่งผลต่อรายได้เช่นกัน


Apple เผยว่ากำลังเฝ้าติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด และ Apple เองได้บริจาคเงินเป็นจำนวนมากในการช่วยเหลือสถานการณ์ ไวรัสโคโรน่าระบาดในจีนด้วย


Apple จะประกาศผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 2020 ในเดือนเมษายนนี้ คาดการณ์รายได้ในไตรมาส 2 ปี 2020 ไว้ที่ 63-67 พันล้านดอลลาร์ ไว้ตอนประกาศ ผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2020 ซึ่งแน่นอนว่าสถานการณ์ ไวรัสโคโรน่าระบาดกระทบทุกธุรกิจรวมไปถึง Apple ด้วย จึงทำให้มีการชี้แจงแก่ผู้ถือหุ้นในประเด็นนี้ เพราะจีนก็เป็นตลาดใหญ่ของ Apple


Tim Cook ได้ส่งข้อความให้แก่พนักงาน Apple โดยใจความสำคัญระบุว่า สถานการณ์ ไวรัสโคโรน่าระบาด ส่งผลกระทบต่อรายได้ Apple และได้ชี้แจงให้ผู้ถือหุ้นรับทราบ แต่เหนือสิ่งอื่นใดเรื่องสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงาน ลูกค้าและผู้เกี่ยวข้องของ Apple เป็นสิ่งที่สำคัญมากที่สุด


ที่มา : macrumors


#Apple #ไวรัสโคโรน่า #iPhoneiOsThailand #iPhoneSupport



เว็บซ่อมไอโฟน ซ่อมMac : http://bit.do/macupstudiofixservice


ศูนย์ซ่อม iPhone iPad : https://www.facebook.com/MacUpStudio/

ศูนย์ซ่อม Mac iMac : https://www.facebook.com/MacUpStudio/

bottom of page