Apple เริ่มย้ายฐานการผลิตบางส่วนจากจีนไปไต้หวันแล้ว
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

Apple เริ่มย้ายฐานการผลิตบางส่วนจากจีนไปไต้หวันแล้ว


แอปเปิลเริ่มกระบวนกาย้ายฐานการผลิต AirPods, iPad และ Apple Watch บางส่วนจากจีนไปยังไต้หวันแล้ว จากที่สถานการณ์ไวรัสโคโรน่าที่ยังไม่ดีขึ้น ซึ่งทำให้การผลิตสินค้าเป็นไปอย่างล่าช้า


แหล่งข่าวที่นำเสนอการย้ายครั้งนี้มาจาก Taiwan News ซึ่งนำมาจาก Digitimes สื่อท้องถิ่นที่บางทีข้อมูลอาจไม่แม่นยำบ้าง แต่ยังมีคงความน่าเชื่อถือ อีกทั้งการตัดสินใจของแอปเปิลครั้งนี้มีโอกาสเป็นไปได้สูงมาก

แอปเปิลพยายามเพิ่มแหล่งผลิตให้มีในหลายประเทศมากขึ้นจากการแพร่กระจายของไวรัส ซึ่งได้ส่งผลร้ายแรงกับการผลิตสินค้าใหม่ๆ ในจีน แอปเปิลตั้งใจจะค่อยๆ เพิ่มส่วนแบ่งการผลิตมายังไต้หวัน ในขณะที่พยายามคงการทำงานร่วมกันกับซัพพลายเออร์ต่างๆ ในจีนด้วย


ท้ายที่สุดแล้ว ผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อการผลิตในจีนจะขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่ ไวรัสโคโรน่าระบาด จากรายงานของ WHO เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ พบเคสผู้ติดเชื้อใหม่ 1,909 คน และผู้เสียชีวิตอีก 98 คนภายใน 24 ชั่วโมง เกือบทั้งหมดนี้อยู่ในประเทศจีน จากการประเมิณแล้ว ความเสี่ยงยังคงอยู่ในระดับที่สูงมาก แน่นอนว่าแอปเปิลให้ความสำคัญกับสุขภาพและความปลอดภัยพนักงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนจากการระบาดครั้งนี้ด้วย


เหตุการณ์ครั้งนี้ส่งผลครั้งใหญ่กับแอปเปิล ทั้งจะไม่ได้รายรับตามที่คาดการณ์ไว้, จำนวนการขายไอโฟนที่คาดการณ์ว่าจะต่ำที่สุดในรอบ 5 ปี และการผลิตอุปกรณ์สวมใส่อย่าง Apple Watch จะตกลง 16% จากที่คาดการณ์ไว้ตอนแรก รวมถึงการผลิตแล็ปท็อปที่คาดว่าจะหดไป 1 ใน 3 จากทั้งหมด


การเปลี่ยนสถานที่ผลิตสินค้าจากจีนไปไต้หวันแน่นอนว่าจะช่วยได้บ้าง แต่อาจจะไม่ทั้งหมด เพราะยังมีชิ้นส่วนหลายชิ้นที่ต้องผลิตในจีน ถ้า ไวรัสโคโรน่ายังคงระบาดไปอีกระยะเวลาหนึ่ง แอปเปิลอาจมีชิ้นส่วนการผลิตไม่พอได้


ที่มา : 9to5Mac


#Apple #ไวรัสโคโรน่า



เว็บซ่อมไอโฟน ซ่อมMac : http://bit.do/macupstudiofixservice


ศูนย์ซ่อม iPhone iPad : https://www.facebook.com/MacUpStudio/

ศูนย์ซ่อม Mac iMac : https://www.facebook.com/MacUpStudio/

bottom of page