Apple กำลังพัฒนาแอป AR ใหม่ใน iOS 14 พร้อมทดสอบร่วมกับ Starbucks
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

Apple กำลังพัฒนาแอป AR ใหม่ใน iOS 14 พร้อมทดสอบร่วมกับ Starbucks


9to5mac พบเบาะแสของแอป AR ใหม่จากตัวอย่างชุดคำสั่งใน iOS 14 และพบการทำงานบางอย่างของ Apple Store ที่ทดสอบร่วมกับ Starbucks

จากข้อมูลที่พบในตัวอย่างชุดคำสั่งใน iOS 14 คาดว่า Apple กำลังพัฒนาแอปใหม่ มีชื่อรหัสว่า Gobi เป็นแอป Augmented Reality (AR) ให้ผู้ใช้สามารถดูและรับข้อมูลรอบตัวรอบโลกได้ โดยใช้ประสบการณ์เสมือนจริงบนโทรศัพท์ น่าจะเป็นส่วนหนึ่งของการทำงานร่วมกับแว่นตา AR Headset ของ Apple ที่ลือมานานว่าจะมีการเปิดตัว



นอกจากนี้ยังพบชุดคำสั่งว่า Apple กำลังทดสอบการทำงานบางอย่างของ Apple Store ร่วมกับ Starbucks ยกตัวอย่างเช่น ผู้ใช้ที่ถือสมาร์ตโฟนใน Apple Store สามารถดูข้อมูลสินค้า ราคา และเปรียบเทียบคุณสมบัติที่เกี่ยวข้องกับสินค้าภายในร้านได้ โดยคาดว่ากำลังทดสอบกับร้าน Starbucks ก่อน

ฟีเจอร์นี้ Apple น่าจะเปิดให้บริษัทหรือร้านค้าเรียกไปใช้งานได้ เป็นไปได้ว่า Apple อาจจะใช้ iBeacons หรือ AirTags เป็นตัวบอกพิกัดตำแหน่งของร้านค้า และให้บริษัทหรือร้านค้าเรียก SDK หรือ API เพื่อนำไประบุแท็กและข้อมูลของบริษัทตนเอง

บริษัทหรือร้านค้าใดที่เรียกใช้ API นี้ก็จะสามารถแสดงข้อมูลและรายละเอียดของสินค้าภายในร้านได้ เมื่อผู้ใช้ถือสมาร์ตโฟนเข้ามาในร้าน แต่ยังไม่แน่ชัดว่าการเรียก API นั้นให้บริการฟรีหรือไม่ และ Apple อาจจะเลือกเปิดให้บริการบางบริษัทเท่านั้น คล้ายกับการจัดการ CarPlay API


ขอบคุณ 9to5mac




เว็บซ่อมไอโฟน ซ่อมMac : http://bit.do/macupstudiofixservice


ศูนย์ซ่อม iPhone iPad : https://www.facebook.com/MacUpStudio/

ศูนย์ซ่อม Mac iMac : https://www.facebook.com/MacUpStudio/

bottom of page