Apple HomeKit รองรับ Abode iota ระบบความปลอดภัยภายในบ้านได้แล้ว
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

Apple HomeKit รองรับ Abode iota ระบบความปลอดภัยภายในบ้านได้แล้ว


Abode ได้ออกมาประกาศสมกับการรอคอยว่า HomeKit ของ Apple ได้รองรับกับ Iota ระบบรักษาความปลอดภัยภายในบ้านที่ประกอบด้วย กล้องรักษาความปลอดภัย 1080p, เซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว (Motion sensor) และเกตเวย์



จากนั้นคุณจะสามารถจัดการและดูสถานะของระบบผ่านแอป Home ของ Apple ได้ และสั่งงานด้วยเสียงกับ Siri ผู้ช่วยอัจริยะบน iOS, macOS, Apple Watch และอุปกรณ์ HomePod นอกจากนี้อนาคตจะสนับสนุนในระบบ Gen 1 และ Gen 2 อีกด้วย แต่ไม่ขอระบุกรอบเวลาในตอนนี้



เมื่อ Iota ระบบรักษาความปลอดภัยภายในบ้านที่ติดตั้งด้วยตนเองได้เชื่อมต่อเข้ากับ HomeKit แล้ว จากนั้น Iota จะสามารถถูกสั่งเปิดและปิดระบบผ่านแอป Home ได้ และเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวใดๆ ทั้งเซ็นเซอร์ที่ประตูหรือหน้าต่างที่เชื่อมต่อไปยัง Iota ก็จะไปปรากฏในแอป Home รวมทั้งสามารถดูสตรีมสดจากกล้องที่ติดอยู่กับ Iota ได้โดยไม่ต้องออกจากแอป และสามารถใช้ Siri ติดตามสถานะการเตือนภัย แต่ไม่สามารถใชัสั่งเปิดหรือปิดระบบ

ไม่กี่ปีที่ผ่านมาระบบรักษาความปลอดภัยภายในบ้านที่ติดตั้งด้วยตนเองได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะราคาไม่แพงและเพิ่มระบบเองได้ไม่ยาก มีทั้งแบรนด์ Ring และ SimpliSafe ที่ครองตลาด ซึ่ง SimpliSafe  ได้ออกมาประกาศที่จะสนับสนุน HomeKit แล้วในบางจุด ส่วน Ring ยังไม่มีทีท่าจะสนับสนุนใดๆ

ที่มา : TheVerge

ติดตามได้ที่ : userthailand

——————————————

bottom of page