Apple – MacBook Pro 16″ คาดราคาเริ่มที่ 90,000 บาท สเปก Core i Gen 10 + Radeon RX (Navi)
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

Apple – MacBook Pro 16″ คาดราคาเริ่มที่ 90,000 บาท สเปก Core i Gen 10 + Radeon RX (Navi)

ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วกับการมาของ MacBook Pro รุ่นใหม่ปี 2019 ที่ได้หน้าจอ 16″ ซึ่งในตอนนี้ก็มีข่าวข้อมูลหลุดออกมาเรื่อยๆ ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ คาดว่าช่วงสิ้นปีนี้ โดยจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 3,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 90,000 บาท เรียกได้ว่าเป็น MacBook Pro รุ่นใหม่ที่มีรุ่นเริ่มต้นราคาสูงทีเดียว (แต่ก็เข้าใจว่าเป็นซีรีส์ท็อปสุด) โดยมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 16″ ซึ่งใหญ่กว่ารุ่นปัจจุบัน ที่บนความละเอียด 3,072 x 1,920 พิกเซล ที่ 226 ppi แบบ Retina Display โดยจะใช้พาเนลเป็น IPS  คุณภาพสูง หรือ OLED ยังไม่ยืนยันแต่อย่างใด



นับได้เป็นอีกหนึ่งโน้ตบุ๊คในตลาดทีเดียว สำหรับการมาของ MacBook Pro 16″ ที่จะเปลี่ยนประสบการณ์ทำงานของเราไปอีกขั้น เหมาะสำหรับมืออาชีพที่มีงบในการซื้อที่สูงกว่าโน้ตบุ๊คทั่วไป ด้วยหน้าจอแสดงผลที่ใหญ่ยิ่งขึ้น กว่ารุ่น 15.4″ ที่ขายกันในตอนนี้ อีกทั้งยังคาดการณ์ว่ายังได้ขนาดมิติตัวเครื่องที่ใกล้เคียงรุ่นปัจจุบัน จากการที่เทคโนโลยีปัจจุบันสามารถทำขอบหน้าจอได้บางเฉียบแล้ว


สำหรับสเปกของ MacBook Pro 16 ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลใดๆ เปิดเผยออกมา แต่ก็คาดว่าคงมาพร้อมกับชิปประมวลผลรุ่นใหม่ อย่าง Intel Core i Gen 10 รุ่นใหม่ ส่วนการ์ดจอก็อาจจะใช้เป็น AMD อยู่ แต่เป็นตัวล่าสุดอย่าง Radeon RX (Navi) ที่เพิ่งเปิดตัวไป ส่วนสเปกอื่นๆ อย่างแรมและ SSD ก็คงจัดเต็มเหมือนเดิม  ที่มีความเป็นไปได้ว่าถ้าจัดสเปก CTO เพิ่มเติมก็คงจะมีราคาทะลุที่ 200,000 บาท ก็เป็นไปได้


อย่างไรก็ตาม MacBook Pro 16″ รุ่นใหม่ปี 2019 ที่กำลังจะเปิดตัวนี้ในช่วงปลายปีนี้ อาจจะไม่ได้เหมาะสำหรับทุกคนด้วยราคาที่ค่อนข้างสูง ซึ่งจะว่ากันตามจริงก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะโน้ตบุ๊คหลายๆ แบรนด์ก็จะมีรุ่นระดับสูงให้เราเลือกซื้ออยู่ ยังไงก็ตามสำหรับคนที่ต้องการ MacBook ของ Apple มาใช้งาน ก็ลองดูเป็นรุ่นอื่นๆ ที่ราคาจับต้องได้ง่ายๆ อย่าง MacBook Air หรือ MacBook Pro 13″ ก็ยังได้อยู่ แต่ถ้าให้แนะนำ ตอนนี้บอกเลยว่าดูไปก่อน เพราะอาจจะมีการอัพเดทสเปกอีกรอบก็เป็นไปได้


ที่มา : notebookcheck

bottom of page