Apple Pencil รุ่นใหม่ จะรองรับการสัมผัสหลายระดับ เพื่อใช้ Gesture ได้หลากหลายขึ้น
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

Apple Pencil รุ่นใหม่ จะรองรับการสัมผัสหลายระดับ เพื่อใช้ Gesture ได้หลากหลายขึ้น



Apple Pencil รุ่นใหม่ จะรองรับการสัมผัสหลายระดับ เพื่อใช้ Gesture ได้หลากหลายขึ้น

Apple Pencil เป็นปากกา Stylus ที่มีมีความล้ำหน้ามาก และสามารถใช้งานร่วมกับ iPad ได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ถึงกระนั้น Apple Pencil ก็ยังไม่รองรับ Gesture พื้นฐานบางอย่าง เช่น การแตะ 2 ครั้ง บน Apple Pencil เพื่อเปิดใช้ฟีเจอร์ต่าง ๆ เป็นต้น

ล่าสุด จากข้อมูลสิทธิบัตรที่ปรากฏใน UPTO (US Patent and Trademark Office : สำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าสหรัฐอเมริกา) ทำให้ทราบว่า Apple กำลังพัฒนา Apple Pencil รุ่นใหม่ที่สามารถใช้ Gesture ได้หลายหลายและล้ำหน้ามากขึ้น

สิทธิบัตรดังกล่าวระบุว่าเป็นปากกา Stylus ที่มีพื้นที่ยืดหยุ่นและไวต่อการสัมผัส ซึ่งจะ่ช่วยในการตรวจจับการใช้ Gesture ได้หลากหลายขึ้น โดยขึ้นอยู่กับการวางนิ้วของผู้ใช้ เช่น การปัดหน้าจอ เป็นต้น

ทั้งนี้ ผู้ใช้ที่กำลังถือปากกาอยู่นั้นจะไม่สามารถตอบสนองการใช้งานบนหน้าจอผ่านมืออีกข้างหนึ่งได้ โดยการตรวจจับการเคลื่อนไหวเพื่อใช้ Gesture แบบปัดหน้าจอ หรือแตะเพื่อเปิดฟีเจอร์นั้น จะได้รับการติตดั้งภายในตัวปากกา และสามารถควบคุมการทำงานทุกอย่างบนหน้าจอผ่านปากกาได้

นอกจากนี้ ยังมีสิทธิบัตรที่ระบุว่าเป็น Apple Pencil ที่มีกล้องอยู่ที่ส่วนปลายสำหรับบันทึกลักษณะพื้นผิวต่าง ๆ และมี Haptic Engine สำหรับจำลองการสั่นเพื่อความรู้สึกเหมือนกำลังวาดภาพบนแผ่นกระดาษได้อย่างสมจริงอีกด้วย


#ApplePencil #iPad



เว็บซ่อมไอโฟน ซ่อมMac : http://bit.do/macupstudiofixservice


ศูนย์ซ่อม iPhone iPad : https://www.facebook.com/MacUpStudio/

ศูนย์ซ่อม Mac iMac : https://www.facebook.com/MacUpStudio/

bottom of page