อยากให้ Apple Watch ฟีเจอร์ปรับแต่งหน้าปัดอัตโนมัติ ใน watchOS 7
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

อยากให้ Apple Watch ฟีเจอร์ปรับแต่งหน้าปัดอัตโนมัติ ใน watchOS 7


การปรับแต่งหน้าปัด Apple Watch คงเป็นเรื่องที่น่าสนุก แต่ผู้ใช้หลายคนก็คาดหวังการทำงานที่เพิ่มขึ้นใน watchOS 7 ด้วยฟีเจอร์การปรับแต่งหน้าปัดที่สามารถตั้งค่าให้สลับหน้าปัดอัตโนมัติตามปัจจัยต่าง ๆ ได้ เราจะมาดูกันว่าปัจจัยเหล่านี้มีอะไรบ้าง

อยากให้ Apple Watch ฟีเจอร์ปรับแต่งหน้าปัดอัตโนมัติ ใน watchOS 7

ฟีเจอร์ที่คาดหวังอยากจะให้เพิ่มใน watchOS 7 ก็คือ ฟีเจอร์การสลับหน้าปัดอัตโนมัติ โดยทีมงาน 9to5mac ก็ได้นำเสนอปัจจัยการสลับเปลี่ยนหน้าปัดดังนี้

1. สลับเปลี่ยนตามเวลาที่กำหนด

สามารถปรับแต่งหน้าปัดตามเวลาที่กำหนดได้ เนื่องจากในแต่ละวันเราก็อยากจะเห็นแต่ละหน้าปัดที่แตกต่างกัน เช่น วันทำงานเราก็อยากจะดูหน้าปัดที่แสดงข้อมูลการนัดหมาย ตารางงาน หรือพยากรณ์อากาศ และช่วงวันหยุดก็อาจจะตั้งค่าหน้าปัดกิจกรรม การออกกำลังกาย หรือหน้าปัดสีสันอื่น ๆ

และในระหว่างวันก็อาจจะตั้งค่าให้หน้าปัดสลับเปลี่ยนอัตโนมัติ เช่น ช่วงเช้าแสดงหน้าปัดสีสันสดใส และช่วงเห็นก็อาจจะเปลี่ยนไปใช้หน้าปัดที่มีสีมืดลงและแสดงข้อมูลจากแอปติดตามการนอนได้ เหมือนกับการเปิดปิดโหมดมืดอัตโนมัติบน iPhone

นอกจากนี้ถ้าเรานำไปประยุกต์กับการทำงานอื่น ๆ อย่างการนัดหมายประชุม Apple Watch ก็อาจจะเปลี่ยนหน้าปัดให้แสดงข้อมูลนัดหมาย เพื่อให้เราเข้าถึงรายละเอียดกิจกรรมได้ง่ายขึ้น

2. สลับเปลี่ยนตามสถานที่ตั้ง

Apple Watch สามารถสลับเปลี่ยนหน้าปัดตามตำแหน่งที่ตั้งได้ เช่น เมื่อเราเดินทางไปถึงที่ทำงาน หน้าปัดก็จะถูกเปลี่ยนเป็นหน้าปัด Siri เพื่อให้เราดูกิจกรรมหรือการนัดหมายที่จะมาถึง เมื่อเราเลิกงานหรือเดินทางออกจากที่ทำงานก็เปลี่ยนเป็นหน้าปัดอื่น ๆ ที่ช่วยผ่อนคลายได้มากขึ้น

และอีกหนึ่งตัวอย่าง ถ้าเราเดินทางไปถึงยิมหรือฟิตเนส Apple Watch ก็จะเปลี่ยนเป็นหน้าปัดกิจกรรมหรือข้อมูลการออกกำลังกายจากแอปอื่น ๆ อัตโนมัติ เพื่อให้เราดูความคืบหน้าของวงแหวนและความคืบหน้าของการออกกำลังกาย

3. สลับเปลี่ยนตามเลเวลกิจกรรม

เพื่อการแสดงผลข้อมูลวงแหวนกิจกรรมที่เด่นชัดขึ้นและง่ายก็การตรวจสอบเป้าหมายการปิดวงแหวน อยากให้ Apple Watch รองรับการเปลี่ยนแปลงหน้าปัดตามระดับกิจกรรมได้ อย่างเช่น เวลาที่เราปิดวงแหวนกิจกรรมครบหมดแล้ว หน้าปัดก็ไม่ต้องแสดงข้อมูลนี้อีกต่อไป แต่แทนที่ด้วยกลไกอื่น ๆ ที่สำคัญแทน

แน่นอนว่าฟีเจอร์การสลับเปลี่ยนหน้าปัดอัตโนมัติที่คาดหวังอยากจะให้มีเพิ่มใน watchOS 7 อาจจะถูกใจใครหลายคนและน่าจะเป็นประโยชน์มากขึ้นสำหรับผู้ใช้ แต่ทั้งหมดนี้ก็ยังคงเป็นเพียงความคาดหวังและแนวคิดที่อยากจะให้มี ต้องรอดูกันต่อไปว่า watchOS 7 ที่จะมาถึงกลางปีนี้จะมีอะไรน่าสนใจใหม่ ๆ บ้าง ติดตามกันต่อไป

ขอบคุณ 9to5mac




เว็บซ่อมไอโฟน ซ่อมMac : http://bit.do/macupstudiofixservice


ศูนย์ซ่อม iPhone iPad : https://www.facebook.com/MacUpStudio/

ศูนย์ซ่อม Mac iMac : https://www.facebook.com/MacUpStudio/


bottom of page