Apple ครองตลาดนาฬิกาอัจฉริยะในช่วงครึ่งแรกของปี 2020 ด้วย Apple Watch Series 5
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

Apple ครองตลาดนาฬิกาอัจฉริยะในช่วงครึ่งแรกของปี 2020 ด้วย Apple Watch Series 5

Apple ครองตลาดนาฬิกาอัจฉริยะในช่วงครึ่งแรกของปี 2020 ด้วย Apple Watch Series 5


Apple Watch คิดเป็น 51.4 เปอร์เซ็นต์ของรายได้จากตลาดสมาร์ทวอทช์ทั่วโลกที่เกิดขึ้นในช่วงครึ่งแรกของปี 2020 ตามข้อมูลใหม่ที่เปิดเผยโดย Counterpoint Research ในวันนี้


Apple ครองตลาดนาฬิกาอัจฉริยะมาหลายปีแล้วและครึ่งปีแรกของปี 2020 โดยผู้จำหน่ายสมาร์ทวอทช์รายอื่นไม่ได้เข้าใกล้ส่วนแบ่งรายได้การจัดส่งนาฬิกาอัจฉริยะของ Apple ด้วยซ้ำ

การจัดส่งนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ทั่วโลกเพิ่มขึ้น 20 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบเป็นรายปีแม้จะอยู่ท่ามกลางการแพร่ระบาดโดยการจัดส่งของ Apple เองก็เพิ่มขึ้น 22 เปอร์เซ็นต์ โดยรวมแล้วมีการจัดส่งนาฬิกาอัจฉริยะเกือบ 42 ล้านเรือนในช่วงครึ่งแรกของปี 2020



ตามปริมาณการจัดส่ง ‌Apple Watch‌ Series 5 เป็นนาฬิกาอัจฉริยะที่ขายดีที่สุดทั่วโลกในช่วงครึ่งแรกของปี 2020 ตามด้วย ‌Apple Watch‌ Series 3 ที่ราคาถูก

"Apple ยังคงครองตลาดสมาร์ทวอทช์ทั้งในด้านปริมาณและมูลค่า Apple ครองตลาดครึ่งหนึ่งในแง่ของรายได้เนื่องจากความต้องการที่แข็งแกร่งสำหรับรุ่น ‌Apple Watch‌ S5 ในแง่ของปริมาณการจัดส่ง Apple Watch‌ เติบโตขึ้น 22% ทั่วโลกด้วย ยุโรปและอเมริกาเหนือเป็นตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดในช่วงครึ่งแรกของปี 2020 "


Counterpoint Research คาดว่าการตรวจจับการตกและ SPO2 จะเป็นคุณสมบัติหลักสองประการที่จะนำไปใช้จำนวนมากในนาฬิกาอัจฉริยะรุ่นอนาคต Apple ได้ใช้การตรวจจับการตกแล้วและข่าวลือได้ชี้ให้เห็นว่าการตรวจสอบออกซิเจนในเลือดอาจเป็นคุณสมบัติที่รวมอยู่ใน ‌Apple Watch‌ Series 6



การตรวจสอบออกซิเจนในเลือด จะช่วยให้ ‌Apple Watch‌ สามารถวัดปริมาณออกซิเจนในเลือดได้ เนื่องจากข้อมูลที่ได้นี้จะเป็นประโยชน์ในการทราบว่าควรรีบไปพบแพทย์หรือไม่


อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://www.counterpointresearch.com/global-smartwatch-market-revenue-h1-2020/

bottom of page