Concept หน้าโฮมแสดงแอปแบบรายการ “List View” ใน iOS 14
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

Concept หน้าโฮมแสดงแอปแบบรายการ “List View” ใน iOS 14


ก่อนหน้านี้มีการพบเบาะแสฟีเจอร์ใหม่ในชุดคำสั่ง iOS 14 ที่ระบุว่าผู้ใช้สามารถเลือกรูปแบบการแสดงผลแอปให้เป็นแบบรายการ (List View) ได้ ล่าสุดนักออกแบบ iSpazio ก็จะเผยภาพแนวคิดฟีเจอร์นี้มาให้ชมกัน

จากเบาะแสที่ทีมงาน 9to5mac พบในชุดคำสั่งของ iOS 14 คาดว่าผู้ใช้จะสามารถเลือกให้หน้าโฮมแสดงผลเป็นแบบรายการ (List View) ได้ จากปกติมีเพียงการแสดงผลแบบตารางเท่านั้น



การออกแบบแนวคิดนี้จึงทำให้เห็นภาพของแอปแสดงผลเป็นแบบรายการ โดยพื้นหลังของแอปนั้นจะเป็นกล่องกึ่งโปร่งใส มีไอคอนและชื่อแอปแสดงอยู่ภายใน ซึ่งไอคอนแสดงตัวเลขการแจ้งเตือนสีแดงด้วย สามารถแตะเพื่อดูรายละเอียดที่เกี่ยวข้องได้



นอกจากนี้ด้านล่างของชื่อแอปยังแสดงข้อความแนะนำจาก Siri  ที่แสดงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับแอปอย่างต่อเนื่อง โดยขึ้นอยู่กับสิ่งที่เกิดขึ้นภายในแอป เช่น มีข้อความที่ยังไม่ได้อ่าน มีนัดในปฏิทิน เป็นต้น

ภาพแนวคิดนี้เป็นเพียงการออกแบบตามจินตนาการของนักออกแบบ iSpazio โดยอ้างอิงจากการพบเบาแสะในชุดคำสั่งใน iOS 14 เท่านั้น ยังไม่มีการยืนยันว่าเป็นข้อมูลจริงแต่อย่างใด ซึ่งเรายังคงต้องติดตามกันต่อไปว่าในช่วงกลางปีนี้ iOS 14 จะมีสิ่งใหม่อะไรบ้าง




ขอบคุณ iclarified




เว็บซ่อมไอโฟน ซ่อมMac : http://bit.do/macupstudiofixservice


ศูนย์ซ่อม iPhone iPad : https://www.facebook.com/MacUpStudio/

ศูนย์ซ่อม Mac iMac : https://www.facebook.com/MacUpStudio/

bottom of page