DJI เปิดตัวเเว่นตาใหม่ สำหรับควบคุมโดรนโดยเฉพาะ
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

DJI เปิดตัวเเว่นตาใหม่ สำหรับควบคุมโดรนโดยเฉพาะ

DJI เป็นหนึ่งในผู้นำระดับโลกในด้านเทคโนโลยีโดรนสำหรับผู้บริโภคทั่วไป ได้เปิดอุปกรณ์ใหม่สำหรับผู้ใช้งานโดรน ซึ่งก็คือเเว่นดิจิตอลรุ่นใหม่ที่มีระบบมุมมองบุคคลที่หนึ่งแบบดิจิตอลใหม่ซึ่งรวมถึงแว่นตา FPV, โมดูลส่งสัญญาณ, ตัวควบคุมระยะไกลและกล้อง FPV นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ DJI ออกโชว์เเว่นVR อันที่จริงมันเคยเปิดตัวครั้งนึงในปี 2560 แต่ครั้งนี้มันต่างออกไป เนื่องจาก DJI กำลังเปลี่ยนรูปเเบบระบบเป็นดิจิตอล ในตัวหูฟังรุ่นใหม่จะมีการเพิ่มฟังก์การใช้งานใหม่ๆสำหรับผู้ใช้งานโดรนด้วยระบบเสียงรูปเเบบใหม่ที่ให้สัมผัสเหมือนคุณบินอยู่บนตัวโดรนเองเลย 



โดยเจ้าตัวชุดหูฟังรุ่นใหม่นี้ถูกออกเเบบมาให้สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเเข่งโดรนซึ่งมันสามารถส่งภาพจากโดรนผ่านเเว่นตาเป็นวิดีโอ HD ในระยะไกลได้ถึง 120 FPS


เลนส์มุมกว้างพิเศษขนาด 150 องศา ทำให้มีความรู้สึกเหมือนกำลังบินอยู่บนท้องฟ้าจากมุมมองบุคคลที่หนึ่งผ่านกล้อง แต่ DJI ก็ก้าวไปไกลกว่านั้นเช่นกัน มีโหมดกล้องที่แตกต่างกันไปถึงสามโหมด นอกจากนี้ตัวกล้องใหม่ที่ติดตั้งให้กับโดรนจะมีความสามารถในการจับภาพวิดีโอถึง 1080p อยู่ที่ 60 FPS เเละวิดีโอ 720p อยู่ที่ 120 FPS ทำให้ภาพสวยเก๋เหมาะสำหรับนักแข่งโดรนและผู้ใช้โดรนทั่วไป


DJI ยังอ้างว่า เทคโนโลยีการส่งสัญญาณดิจิตอลที่ใส่อยู่ระบบนั้นเหนือกว่าเทคโนโลยีอนาล็อกที่ใช้กับกล้องโดรน FPV รุ่นอื่น ซึ่งหมายความว่ามีความน่าเชื่อถือได้มากขึ้นกว่ารุ่นก่อนๆที่เคยผลิตมา เเถมยังทิ้งท้ายไว้อีกว่าโหมดการบินเเบบใหม่นี้จะมีตัวป้องกันสัญญาณรบกวนขณะบินอยู่ในที่ชุมชน ทำให้คุณใช้งานโดรนได้อย่างไม่ติดขัดไม่ต้องกลัวสัญญาณมารบกวนขณะบินอยู่ จัดว่าเป็นGadgetใหม่ที่น่าจะตอบโจทย์เหล่าสาวกโดรนเเละนักซิ่งโดรนได้อย่างเเน่นอน !!


ที่มา: techxcite

bottom of page