Foxconn ปิดต่อ กระทบการผลิต iPhone ในไตรมาสปัจจุบัน ลดลงถึง 10%
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

Foxconn ปิดต่อ กระทบการผลิต iPhone ในไตรมาสปัจจุบัน ลดลงถึง 10%


Foxconn ประกาศว่าโรงงานจะยังไม่เปิดในวันที่ 10 กุมภาพันธ์นี้ เพราะยังมีการแพร่กระจายของไวรัสโคโรนาอย่างต่อเนื่อง


ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นในวันเดียวกันที่เรารู้ว่า Apple Stores ก็ยังไม่เปิดให้บริการในวันนี้เช่นกัน


Foxconn กล่าวว่า เพื่อป้องกันสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงานทุกคน และปฏิบัตตามมาตรการป้องกันไวรัสโคโรนาของรัฐบาลจีน จึงยังไม่เปิดโรงงานทีเซินเจิ้นและเราจะแจ้งให้คุณทราบเกี่ยวกับสถานการณ์ในเมือง บริษัทจะคุ้มครองสิทธิ์และผลประโยชน์ที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของทุกคนในช่วงเวลานั้น สำหรับวันที่พบกันที่เซินเจิ้นโปรดรอการแจ้งให้ทราบต่อไป


แต่บริษัทในเจิ้งโจวจะใช้มาตรการกักกันเพื่อให้สามารถเปิดใหม่ได้ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ตามคำแถลงของบริษัท ทำให้ความเป็นไปได้ที่จะเปิดอีกครั้ง


Foxconn กล่าวในแถลงการณ์เพื่อตอบข้อซักถามของ Bloomberg ว่าเราได้ติดตามความท้าทายด้านสาธารณสุขในปัจจุบันที่เกี่ยวกับไวรัสโคโรนา อย่างใกล้ชิดและเราได้นำแนวทางปฏิบัติด้านสุขภาพและสุขอนามัยที่ได้รับมาตฐานมาใช้กับทุกด้านของการดำเนินงานของเราในตลาดที่ได้รับผลกระทบ

Tim Cook CEO ของ Apple เคยกล่าวไว้ว่าการระบาดของไวรัสโคโรนาสร้างความไม่แน่นอนในการผลิต โดย Apple เลือกที่จะคาดการณ์ช่วงแนะนำที่กว้างกว่าปกติสำหรับไตรมาสปัจจุบัน


แม้การปิดร้านค้าและร้านค้าอื่น ๆ สำหรับผลิตภัณฑ์ Apple จะทำยอดขายได้ดีในประเทศจีน แต่ผลกระทบที่ใหญ่กว่าน่าจะมาจากการผลิต แม้ว่าซัพพลายเออร์รายใหญ่ของ Apple ระบุว่าพวกเขาวางแผนที่จะกลับมาดำเนินการในวันที่ 10 กุมภาพันธ์โดยมีมาตรการพิเศษในการผลิต


นักวิเคราะห์ของ Apple ระบุว่า Ming Chi-Kuo ซึ่งมีแหล่งซัพพลายเชนที่ดีแนะนำว่าการผลิต iPhone อาจลดลง 10% ในไตรมาสปัจจุบันและแนวโน้มในไตรมาสถัดไปนั้นยังไม่ชัดเจน

ที่มา : 9to5mac

ทีมงาน : UserThailand


#Foxconn #Apple #ไวรัสโคโรนา



เว็บซ่อมไอโฟน ซ่อมMac : http://bit.do/macupstudiofixservice


ศูนย์ซ่อม iPhone iPad : https://www.facebook.com/MacUpStudio/

ศูนย์ซ่อม Mac iMac : https://www.facebook.com/MacUpStudio/

bottom of page