iOS 12.4 ออกให้ใช้งานพร้อมฟีเจอร์ถ่ายโอนข้อมูลระหว่าง iPhone โดยไม่ต้องพึ่ง iCloud หรือ iTunes
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

iOS 12.4 ออกให้ใช้งานพร้อมฟีเจอร์ถ่ายโอนข้อมูลระหว่าง iPhone โดยไม่ต้องพึ่ง iCloud หรือ iTunes

Apple ออกอัพเดต iOS 12.4 แล้ว โดยรอบนี้มาพร้อมกับการปรับปรุงประสิทธิภาพ, ระบบถ่ายโอนข้อมูลระหว่าง iPhone โดยไม่ต้องใช้ iCloud หรือ iTunes รวมถึงเตรียมพร้อมรองรับการเปิดใช้งาน Apple Card ในสหรัฐฯ​

จุดสำคัญอย่างหนึ่งของ iOS 12.4 คือ Apple ได้ปรับปรุงระบบถ่ายโอนข้อมูลในระหว่างการตั้งค่า iPhone ในโหมด Quick Start ใหม่ จากเดิมที่จะมีตัวเลือกแค่ Restore from Backup โดยใช้ข้อมูลที่แบคอัพไว้บน iCloud (ผ่านอินเทอร์เน็ต) หรือ iTunes (ผ่านคอมพิวเตอร์) เท่านั้น มาเป็นการถ่ายโอนข้อมูลระหว่าง iPhone โดยตรง โดยมีให้เลือกทั้งการใช้ Wi-Fi หรือเชื่อมต่อกันผ่าน USB3 Camera Adapter และสาย Lightning


ทั้งนี้ iPhone ทั้งสองเครื่องที่จะถ่ายโอนข้อมูลจะต้องใช้ iOS 12.4 หรือใหม่กว่าเท่านั้น

แต่เนื่องจาก Apple ได้ปรับปรุงระบบการดาวน์โหลดแอปใน App Store ใหม่ที่ชื่อว่า App Thinning ตั้งแต่ iOS 9 โดย App Slicing ซึ่งเป็นหนึ่งในฟีเจอร์นั้นคือการดาวน์โหลดแอปเฉพาะส่วนที่อุปกรณ์นั้น ๆ ต้องการ ดังนั้นแอปที่มีอยู่บนอุปกรณ์จึงไม่ใช่แอปเต็มรูปแบบ พอย้ายเครื่องแอปเหล่านี้จึงตามไปด้วยไม่ได้ (ย้ายได้เฉพาะส่วนข้อมูล) ต้องโหลดใหม่จาก App Store เท่านั้น


ระยะเวลาในการถ่ายโอนข้อมูลระหว่าง iPhone นั้นขึ้นอยู่กับการเชื่อมต่อและปริมาณข้อมูล ซึ่งระหว่างถ่ายโอนข้อมูล iPhone ทั้งสองเครื่องจะใช้ไม่ได้


นอกจากนี้ ตามกำหนดของ Apple Card ว่าจะเปิดตัวภายในช่วงกลางปีก็ใกล้ถึงเวลาแล้ว จึงคาดว่า iOS 12.4 น่าจะออกมาเพื่อรองรับฟีเจอร์นี้ด้วยเช่นกัน


ผู้ใช้สามารถอัพเดต iOS 12.4 ได้แล้วทาง Settings > General > Software Updates


ที่มา – 9to5Mac, AppleInsider

bottom of page