iPhone 11 จมน้ำนาน 2 เดือน ในทะเลสาบของสวนสนุก Disney World แต่ยังทำงานได้ตามปกติ
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

iPhone 11 จมน้ำนาน 2 เดือน ในทะเลสาบของสวนสนุก Disney World แต่ยังทำงานได้ตามปกติ


ถึงแม้ Apple จะไม่รับประกันความเสียหายให้กับ iPhone 11 ที่เกิดขึ้นจากของเหลว แต่ก็ออกแบบมาให้สามารถป้องกันน้ำในระดับ IP68 (ต้านทานน้ำที่ความลึกไม่เกิน 2 เมตร นานสูงสุด 30 นาที) และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของ Lisa Troyer ก็ช่วยผู้ใช้งานวางใจได้ว่า iPhone 11 จะปลอดภัยแม้จมอยู่ใต้น้ำเป็นเวลานาน


ย้อนกลับไปในช่วงต้นเดือนตุลาคมปีที่แล้ว Lisa และ Jacob Troyer ได้ซื้อ iPhone 11 ให้กับ Sophie ลูกสาววัย 6 ขวบ ของพวกเขา ก่อนจะพากันไปเที่ยวพักผ่อนที่ Disney World ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลฮัลโลวีน

ครอบครัว Troyer จบทริปฮัลโลวีนไม่ค่อยดีนัก เพราะ Sophie เผลอทำ iPhone 11 ตกลงไปใน Seven Seas Lagoon ทะเลสาบของสวนสนุกดังกล่าวในระหว่างรอเรือข้ามฟาก ทำให้ครอบครัว Troyer หมดหวังที่จะได้ iPhone กลับคืนมา แต่ที่น่าเสียดายยิ่งกว่าคือภาพถ่ายที่บันทึกไว้ในระหว่างท่องเที่ยวก็จมหายไปด้วย

วันถัดมา Lisa Troyer ได้แจ้งกับพนักงานของสวนสนุกว่า iPhone 11 ของลูกสาวเธอตกน้ำ และได้ให้ข้อมูลติดต่อไว้ ซึ่งทางสวนสนุกก็บอกกับเธอว่า ทางสวนสนุกมีทีมนักดำน้ำ ที่จะงมลงไปหาของที่จมก้นทะเลสาบอยู่แล้ว



จากซ้ายไปขวา – Jacob, Sophie และ Lisa Troyer


เวลาผ่านไปราว 2 เดือน Lisa Troyer ได้รับการติดต่อจากสวนสนุก Disney World เพื่อแจ้งให้ทราบว่ามีการค้นพบ iPhone 11 ของ Sophie ก่อนจะนำส่งคืนในเวลาต่อมา เหลือเชื่อที่ iPhone 11 ที่จมอยู่ใต้น้ำเป็นเวลานาน ยังเปิดทำงานได้ตามปกติ และไม่ได้รับความเสียหายแม้แต่น้อย ถึงแม้จะสวมเคสซิลิโคนบางๆ


Lisa Troyer สามารถดึงภาพออกมาจาก iPhone 11 ของ Sophie ได้ทั้งหมด ทำให้ได้ภาพถ่ายทริปวันหยุดของครอบครัวในช่วงฮัลโลวีนกลับมาอีกครั้ง และ Lisa ก็ไม่ลืมเล่าเรื่องนี้ให้กับ Tim Cook ได้อ่านผ่านทางอีเมล


ที่มา – MacRumors




เว็บซ่อมไอโฟน ซ่อมMac : http://bit.do/macupstudiofixservice


ศูนย์ซ่อม iPhone iPad : https://www.facebook.com/MacUpStudio/

ศูนย์ซ่อม Mac iMac : https://www.facebook.com/MacUpStudio/

bottom of page