เผยคะแนนทดสอบกล้องเซลฟี่ iPhone 11 Pro Max จาก DxOMark ได้ 91 คะแนน รั้งอันดับ 10 เป็นรองคู่แข่ง
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

เผยคะแนนทดสอบกล้องเซลฟี่ iPhone 11 Pro Max จาก DxOMark ได้ 91 คะแนน รั้งอันดับ 10 เป็นรองคู่แข่ง



เพิ่งเผยผลการทดสอบกล้องด้านหลังของ iPhone 11 ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ที่ทำคะแนนรวมได้ทั้งหมด 109 คะแนน แม้จะไม่ติด Top 10 สมาร์ทโฟนกล้องดีที่สุดจาก DxOMark แต่ก็ได้คะแนนดีกว่า iPhone XS Max และล่าสุด ทาง DxOMark ได้เผยผลการทดสอบกล้องเซลฟี่บน iPhone 11 Pro Max กันบ้าง พบว่ายังเป็นรองคู่แข่งอยู่หลายก้าวเลยทีเดียว



สำหรับ iPhone 11 Pro Max นั้น มาพร้อมกับกล้องด้านหน้าความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รูรับแสง F/2.2 ซึ่งสเปกนี้เหมือนกับทั้ง iPhone 11 กับ iPhone 11 Pro ในทางทฤษฎีแล้ว การทดสอบดังกล่าวก็สามารถอ้างอิงกับทั้ง 2 รุ่นนี้ได้เช่นกัน ซึ่งทาง DxOMark ให้คะแนนกล้องเซลฟี่บน iPhone 11 Pro Max อยู่ที่ 91 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 10 เป็นรองทั้ง Samsung Galaxy Note 9, Pixel 4, Pixel 3, Samsung Galaxy S10 รวมถึง Samsung Galaxy Note 10+

โดยจุดเด่นของกล้องเซลฟี่ iPhone 11 Pro Max จากการทดสอบของ DxOMark ก็คือ ให้สีสันที่สดใสโดยเฉพาะการถ่ายกลางแจ้ง, ช่วง Dynamic Range ที่กว้างและแม่นยำ, เก็บรายละเอียดของใบหน้าในการถ่ายภาพระยะสั้นได้อย่างชัดเจน และการเบลอฉากหลังถือว่าทำได้ดี แต่จุดที่ต้องปรับปรุงก็คือ เรื่อง White Balance ที่ได้ภาพถ่ายอมส้ม, เกิด noise ที่ภาพในทุกสภาพแสง, จับโฟกัสใบหน้าได้ยากขึ้นเมื่อถ่ายระยะไกล

สำหรับการถ่ายวิดีโอด้วยกล้องเซลฟี่ จุดเด่นก็คือ ระยะชัดลึกและการจับโฟกัสใบหน้าทำได้ดี, ช่วง Dynamic Range ที่กว้างและแม่นยำ, ระบบกันสั่นดี, ให้สีสันที่น่าพอใจเมื่อค่า White Balance มีความแม่นยำ และเก็บรายละเอียดของพวก Texture ต่าง ๆ ได้ดี แต่จุดที่ต้องปรับปรุงก็คือ เกิด noise เยอะมากเมื่อถ่ายในที่แสงน้อยหรือในที่ร่ม รวมถึง White Balance ยังไม่เสถียรมากนัก

__________________________________________________________________________ ที่มา : 9to5mac.com

ทีมงาน : Userthailland




เว็บซ่อมไอโฟน ซ่อมMac : http://bit.do/macupstudiofixservice


ศูนย์ซ่อม iPhone iPad : https://www.facebook.com/MacUpStudio/

ศูนย์ซ่อม Mac iMac : https://www.facebook.com/MacUpStudio/

bottom of page