iPhone 12 2020 จะมาพร้อมแบตที่ใหญ่ขึ้นใช้งานได้นานขึ้น
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

iPhone 12 2020 จะมาพร้อมแบตที่ใหญ่ขึ้นใช้งานได้นานขึ้น


iPhone 12 2020 จะมาพร้อมแบตที่ใหญ่ขึ้นใช้งานได้นานขึ้น iPhone 12 นั้น จะเปลี่ยนไปใช้โมดูลป้องกันตัวเเบตเตอรี่ตัวใหม่ ซึ่งนั้นจะส่งผลให้ตัวเเบตเตอรี่ของตัว iPhone 12 นั้นมีขนาดตัวเเบตเตอรี่ที่ใหญ่ยิ่งขึ้นกว่าเดิม ก็จะทำให้จุเเบตเตอรี่ได้มากยิ่งขึ้น


iPhone 12 2020 จะมาพร้อมแบตที่ใหญ่ขึ้นใช้งานได้นานขึ้นiPhone 12 นั้น จะเปลี่ยนไปใช้โมดูลป้องกันตัวเเบตเตอรี่ตัวใหม่ ซึ่งนั้นจะส่งผลให้ตัวเเบตเตอรี่ของตัว iPhone 12 นั้นมีขนาดตัวเเบตเตอรี่ที่ใหญ่ยิ่งขึ้นกว่าเดิม ก็จะทำให้จุเเบตเเตอรี่ได้มากยิ่งขึ้นตัวใหม่ ซึ่งนั้นจะส่งผลให้ตัวเเบตเตอรี่ของตัว iPhone 12 นั้นมีขนาดตัวเเบตเตอรี่ที่ใหญ่ยิ่งขึ้นกว่าเดิม ก็จะทำให้จุเเบตเเตอรี่ได้มากยิ่งขึ้น

โดยทาง The Elec ได้ออกมาให้ข้อมูลว่า การใช้โมดูลป้องกันตัวเเบตเตอรี่ตัวใหม่นี้ใน iPhone 12 นั้นจะทำให้ตัวโมดูลนั้นมีขนาดที่เล็กลง เเละบางกว่าเดิมมากถึง 50%

โดยตัวโมดูลป้องกันตัวเเบตเตอรี่นั้นมีหน้าที่ ป้องกันไม่ให้ตัวเเบตเตอรี่นั้นจ่ายไฟที่มากเกินไป หรือน้อยเกินไป เพื่อป้องกันไม่ให้ตัวเครื่องนั้นเกิดอาการระเบิด โดยตัวโมดูลป้องกันเเบตเตอรี่ตัวใหม่นี้จะถูกผลิตโดยบริษัท ITM Semiconductor , MOSFET และ PCB

เเละเมื่อตัวโมดูลนั้นมีขนาดที่เล็กลงก็จะยิ่งทำให้ตัว iPhone 12 นั้นมีเเบตเตอรี่ที่มีขนาดที่ใหญ่ขึ้น เเละจุเเบตเตอรี่ได้เยอะยิ่งขึ้น ก็จะยิ่งให้ผู้ใช้งานนั้นใช้เเบตเตอรี่ได้ยาวนานยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ที่มา – MacRumors

bottom of page