MacBook Air 2020 พบคีย์บอร์ดหนาขึ้นเล็กน้อยและถอดแบตเตอรี่ง่ายขึ้น
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

MacBook Air 2020 พบคีย์บอร์ดหนาขึ้นเล็กน้อยและถอดแบตเตอรี่ง่ายขึ้น

เว็บไซต์ iFixit ได้นำเครื่อง MacBook Air รุ่นใหม่ที่เพิ่งวางขายมาแกะเครื่องแล้ว โดยพบรายละเอียดที่น่าสนใจของ MacBook Air หลายอย่าง


อย่างแรก MacBook Air 2020 ใช้คีย์บอร์ดแบบ scissor แทนที่ butterfly แบบเดิมที่มีปัญหาเยอะมาก ทำให้ตัวคีย์บอร์ดหนาขึ้น 0.5 มิลลิเมตร และมีช่วง travel เยอะขึ้น รวมถึงไม่มีซิลิโคนกันฝุ่นแบบที่มีใน MacBook Pro รุ่นคีย์บอร์ด butterfly บางรุ่นด้วย การที่ MacBook Air เปลี่ยนคีย์บอร์ดมาเป็นแบบ scissor จะลดปัญหาปุ่มค้างหรือไม่ตอบสนองได้มาก


iFixit พบว่าตอนนี้ MacBook Air ได้เปลี่ยนโครงสร้างภายในบางส่วน คือสายของแทรกแพดไม่ได้อยู่ใต้ลอจิคบอร์ดอีกต่อไปแล้ว ดังนั้นต่อไปนี้ถ้าผู้ใช้ต้องการถอดแทรกแพดออกจากเครื่องก็ไม่จำเป็นต้องถอดลอจิคบอร์ดอีกต่อไป ส่วนตัวแบตเตอรี่ที่สายอยู่ใต้สายของแทรกแพดอีกทีก็เปลี่ยนวิธีการวางสายแล้วเช่นกัน ทำให้การซ่อมแบตเตอรี่และแทรกแพดสะดวกกว่ารุ่นเดิม

การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ถือว่าสำคัญสำหรับเว็บไซต์ทำอุปกรณ์และคู่มือการซ่อมอย่าง iFixit เพราะมีผลทำให้ซ่อมเครื่องง่ายขึ้นมาก ดังนั้น iFixit จึงให้คะแนนความง่ายในการซ่อม MacBook Air รุ่นใหม่ที่ 4 จาก 10 ดาว มากกว่ารุ่นเดิม 1 ดาว

ที่มา : iFixit9to5Mac


ติดตามข่าวอื่นๆ: https://www.userthailand.com/

เว็บซ่อมไอโฟน ซ่อมMac : http://bit.do/macupstudiofixservice


ศูนย์ซ่อม iPhone iPad : https://www.facebook.com/MacUpStudio/

ศูนย์ซ่อม Mac iMac : https://www.facebook.com/MacUpStudio/



ทีมงาน : iPhone iOs Thailand

User (Benz)

bottom of page