Ming-Chi Kuo เผย MacBook Pro 14.1 นิ้วจะใช้จอ mini-LED รวมถึงโปรดักท์อื่นๆอีก
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

Ming-Chi Kuo เผย MacBook Pro 14.1 นิ้วจะใช้จอ mini-LED รวมถึงโปรดักท์อื่นๆอีก


นักวิเคราะห์ขาประจำเกี่ยวกับแอปเปิลอย่าง Ming-Chi Kuo ระบุสิ่งที่เราจะคาดการณ์ได้ว่าแอปเปิลจะเปิดตัวในปีนี้ผ่านบันทึกถึงนักลงทุน โดยมี 6 โปรดักท์ใช้จอ mini-LED รวมถึง MacBook Pro 14.1 นิ้วตัวใหม่อีกด้วย

อ้างอิงจาก Kuo ระบุว่า MacBook Pro 14.1 นิ้วจะมาแทนที่รุ่น 13 นิ้วในไลน์อัพ หลังจากที่แอปเปิลได้เปิดตัวรุ่น 16 นิ้วเพื่อมาแทนรุ่น 15 นิ้วไปในปีที่แล้ว นอกจากการเปลี่ยนไปใช้ mini-LED แล้ว ใน MacBook รุ่นใหม่ที่ว่ายังจะเปลี่ยนคีย์บอร์ดไปใช้ scissor แบบใหม่ Magic Keyboard


นอกจากนี้ ยังมีโปรดักท์ที่จะใช้จอ mini-LED ได้แก่ iPad Pro 12.9 นิ้ว, iMac Pro 27 นิ้ว, MacBook Pro 16 นิ้ว, iPad 10.2 นิ้ว และ iPad Mini 7.9 นิ้ว ทว่า Kuo ไม่ได้ให้วันที่แน่นอนสำหรับการเปิดตัวสินค้าที่ได้กล่าวไป ยกเว้น iMac Pro ที่เขาบอกว่าจะเปิดตัวในไตรมาสที่ 4 ปีนี้


นักวิเคราะห์ท่านนี้ยังระบุไว้อีกว่าแผนการของแอปเปิลที่จะเปิดตัวสินค้า mini-LED ยังคงไม่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส และการพัฒนาและวิจัยยังคงดำเนินต่อไป Kuo เคยคาดการณ์ไว้ว่าไอแพดและ MacBook รุ่นใหม่พร้อมจอ mini-LED จะมาในช่วงไตรมาสที่ 4 ปี 2020 หรือไตรมาสที่ 1 ปี 2021 แต่จากรายงานถึงนักลงทุนรอบนี้ เราอาจจะบอกได้ว่าการพัฒนาของแอปเปิลนั้นไปไวกว่าที่คาดไว้


Kuo ทิ้งทายว่าแอปเปิลสนใจที่จะนำหน้าจอ mini-LED มาใช้เพราะว่าจอแบบนี้ให้ช่วงสีที่กว้าง มี Contrast Ratio และ Dynamic Rage ที่สูง รวมถึงจะมีความบางที่มากกว่าเดิม ซึ่งยังประหยัดพลังงาน และไม่เจอปัญหาเรื่องหน้าจอเบิร์นเหมือน OLED


ที่มา : 9to5Mac




เว็บซ่อมไอโฟน ซ่อมMac : http://bit.do/macupstudiofixservice


ศูนย์ซ่อม iPhone iPad : https://www.facebook.com/MacUpStudio/

ศูนย์ซ่อม Mac iMac : https://www.facebook.com/MacUpStudio/

bottom of page