Samsung ถูกขึ้นศาล “ออสเตรเลีย” : ข้อหา “ทำให้เข้าใจผิด” ว่ากันน้ำได้ทุกประเภท
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

Samsung ถูกขึ้นศาล “ออสเตรเลีย” : ข้อหา “ทำให้เข้าใจผิด” ว่ากันน้ำได้ทุกประเภท

ACCC หรือ Australian Competition and Consumer Commission (คณะกรรมการการแข่งขันและผู้บริโภคของออสเตรเลีย) ได้ฟ้อง Samsung ประเทศออสเตรเลีย ในข้อกล่าวหาที่ทำให้ผู้ใช้เข้าใจผิดเกี่ยวกับมาตรฐานการกันน้ำของสมาร์ตโฟนซีรีส์ Samsung Galaxy S


Samsung ได้เปิดตัว Galaxy S7 โดยมาพร้อมมาตรฐานการกันน้ำระดับ IP68 (หมายความว่า สามารถอยู่ในน้ำลึก 1.5 เมตร ได้นาน 30 นาที) เป็นรุ่นแรกเมื่อปี 2016 และนับจากนั้นเป็นต้นมา สมาร์ตโฟนเรือธงของ Samsung ทุกรุ่น ก็มีมาตรฐานการกันน้ำระดับ IP68 ด้วยกันทั้งสิ้น


ทาง ACCC ได้มุ่งประเด็นไปที่ว่า การนำเสนอสมาร์ตโฟน Galaxy S ในโฆษณาของ Samsung ทำให้ผู้ใช้เกิดการเข้าใจผิดว่าสามารถใช้ในน้ำทุกประเภทได้ รวมถึงการใช้ในน้ำทะเล และการว่ายน้ำในสระ โดยจะไม่ส่งผลกระทบต่ออายุการใช้งานของสมาร์ตโฟน ซึ่งมีโฆษณาในลักษณะดังกล่าวมากกว่า 300 ตัว


Rod Sims ผู้ดำรงตำแหน่งประธานของ ACCC ได้กล่าวในแถลงการณ์ว่า การป้องกันน้ำเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับผู้บริโภคชาวออสเตรเลียในการตัดสินใจซื้อสมาร์ตโฟน แต่โฆษณาของทาง Samsung ได้ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลแก่ผู้บริโภคในการเลือกซื้อ และทำให้ Samsung ได้เปรียบในการแข่งขันทางการค้าอย่างไม่เป็นธรรม


ทาง Samsung กล่าวว่า ได้ทราบข้อกล่าวหาของทาง ACCC แล้ว และเตรียมจะต่อสู้ในชั้นศาลต่อไป

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena และ theverge

bottom of page