SideNotes โปรแกรมจดโน้ต/แปะโน้ตบน Workflow ข้างหน้าจอสำหรับ Mac
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

SideNotes โปรแกรมจดโน้ต/แปะโน้ตบน Workflow ข้างหน้าจอสำหรับ Mac



จริงอยู่ที่ใน Mac มีแอปโน้ตสำหรับช่วยจดบันทึก ซึ่งดูจะยุ่งยากหากคุณต้องปิดนู่นนี่นั่นเพื่อเข้าดู แต่ด้วย SideNotes จะช่วยให้คุณจดโน้ต เขียนไอเดีย หรือแปะโน้ตเตือนความจำได้ง่ายๆ ผ่าน Workflow ข้างหน้าจอ Mac ได้เลยทันที

SideNotes

โปรแกรมจดโน้ต เขียนข้อความ บันทึกไอเดีย หรือแปะโน้ตเตือนความจำต่างๆ ผ่านแถบ Workflow ด้านข้างของหน้าจอ Mac โดยที่คุณสามารถกด ‘แสดง หรือ ‘ซ่อน’ โน้ตดังกล่าวภายในคลิกเดียวได้ ช่วยให้การจดบันทึกหรือเขียนข้อความต่างๆ ทำได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้นไปอีกขั้น



โดยตัวโปรแกรม SideNotes จะมาพร้อมกับฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย ได้แก่

จัดกลุ่ม (Groups) ของโน้ตเป็นโฟลเดอร์ เพื่อความเป็นระเบียบการลากวาง (Drag&Drop) รูปภาพแปะลงบนโน้ตที่แสนสะดวกรูปแบบ (Format) ตัวอักษรที่กำหนดได้อิสระ เช่น Header, Bold, Italic, Mark, Strike, Quote เป็นต้นสร้าง To do สำหรับเช็คสิ่งที่ต้องทำสร้าง List และ Ordered List สำหรับรายการต่างๆบล็อก Code สำหรับมือโปร/โปรแกรมเมอร์กำหนดแถบสี เพื่อแบ่งแยกโน้ตที่สำคัญแชร์ไปยังแอปต่างๆ เช่น Notes, Mail, Messages, Reminders เป็นต้น

ด้วย SideNotes จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเรียกโน้ตออกมาเขียนเมื่อไหร่ก็ได้ จะใส่สี เขียน Lists รายการก็ทำได้หมด แถมยังกดซ่อนไม่ให้เกะกะหน้าจอได้อีกด้วย เรียกได้ว่าสะดวกสบายสำหรับผู้ใช้ Mac เป็นอย่างมาก

โดยตัวโปรแกรมจะเปิดขายอยู่ใน App Store ราคา 699 บาท แต่คุณสามารถโหลด SideNotes เวอร์ชันฟรี มาทดลองใช้ก่อนได้ ฟรี 30 วัน หากใช้แล้วถูกใจก็ค่อยซื้อเพิ่มภายหลัง



ดาวน์โหลดเวอร์ชันทดลองได้ที่: https://www.apptorium.com/sidenotes (กดที่ Free Download)

ดาวน์โหลด SideNotes

เนื้อที่: 12.3 MB รองรับ MacOS 10.14 ขึ้นไป, 64-bit processor ดาวน์โหลดในราคา 699 บาท: SideNotes on App Store

ขอขอบคุณ – Apptorium

เรียบเรียงโดย : userthailand


bottom of page